วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town เทศกาล

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุป HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town เทศกาล

บทสรุป HARVEST MOON - Friends Of Mineral Town เทศกาล


เทศกาลในภาคผู้หญิง


ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

เทศกาล
วันที่
เวลา
สถานที่
รายละเอียด
เทศกาลปีใหม่
New Year Day Festival
1

(เริ่มตั้งแต่ปีที่2เป็นต้นไป)

6PM
-
0AM
ลานกว้างโรส

คุยกับโทมัส เลือก Start เพื่อเริ่มงาน

หลังเลิกงานให้ไปคุยกับโทมัสผ่านทางเคาน์เตอร์ จะได้รับขนมโมจิ (Rice Cake) เท่ากับจำนวนช่องว่างในเป้
******************

เทศกาล
ขอบคุณ
ฤดูใบไม้ผลิ
Spring Thanksgiving
14
6AM
-
10AM
หน้าบ้าน
ที่ฟาร์มของเรา

ในวันที่ 14 ให้เราช๊อคโกแลตหรือคุ๊กกี้ต่างๆนำไปมอบให้หญิงสาวที่เราชอบหรือจะเป็นหญิงสาวทุกคนในเมืองได้หมดค่ะ

และในวันที่ 14 เธอจะนำช๊อคโกแลตมาให้เรากลับคืนเช่นกันค่ะ

**ค่าความรักของคนที่เรามอบให้ +1,000
**ไม่สามารถนำอาหารจากโรงแรม/ร้านอาหารของไคไปให้ได้
******************



เทศกาล
แข่งม้า
Spring Horse Race
18
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

เช้าวันที่17
โทมัสจะมารับม้าเรา หากม้าเราโตเต็มที่ อายุครบ 1 ปี จะสามารถลงแข่งได้
Sure I will – ส่งม้าแข่ง
Not this time – ไม่ส่งม้าแข่ง

แต่หากม้ายังไม่โต เราก็สามารถลงพนันการแข่งม้าได้ จะแข่งทั้งหมด 3 รอบ หากชนะพนันในแต่ละครั้ง จะได้รับเหรียญพนันเพิ่มขึ้น

ในกรณีที่ม้าเราลงแข่งได้ ม้าเราจะแข่งขันในรอบที่ 3

ไปที่งาน คุยกับโทมัสผ่านเคาน์เตอร์เพื่อเริ่มงาน จะมีตัวเลือกขึ้นให้ดังนี้

Begin a race – เริ่มการแข่งขัน
Place a bet – ลงพนัน
Exchange – แลกของรางวัล
Nothing – ไม่มีอะไร

หากต้องการเริ่มการแข่งขัน โดยไม่พนันแข่งม้า เลือกคำตอบ “Begin a race – เริ่มการแข่งขัน”

หากต้องการลงพนันก่อน เลือกคำตอบ “Place a bet – ลงพนัน”

วิธีการลงพนัน จะมีชื่อม้าที่ลงแข่งและเรทพนันขึ้นมา
ต้องการพนันม้าตัวไหน (สามารถพนันได้ครั้งละมากกว่า 1 ตัว)  ให้เลื่อนเคอร์เซอร์รูปมือไปที่หน้าชื่อ กดปุ่มลูกศรขวา/ซ้าย เพื่อเพิ่ม/ลดเงินพนัน

เมื่อลงพนันเรียบร้อยแล้ว เลือก Enter
จากนั้นให้เลือกคำตอบ “Begin a race – เริ่มการแข่งขัน” เพื่อเริ่มการแข่งขัน

**การแข่งขันและการลงพนันแข่งม้าจะมีทั้งหมด 3 รอบ


หากต้องการแลกของรางวัล เลือกคำตอบ “Exchange – แลกของรางวัล”
สามารถแลกได้ เมื่อจบงาน โดยให้ไปคุยกับโทมัสผ่านเคาน์เตอร์

**หากใช้เหรียญพนันแลกของไม่หมด สามารถเก็บไว้ใช้ในการพนันครั้งต่อไปได้

หากต้องการออกจากเมนูนี้ เลือกคำตอบ “Nothing – ไม่มีอะไร”
******************

เทศกาล
ประกวด
ทำอาหาร
Cooking Festival
22
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

เข้าไปคุยกับนักชิมก่อนว่า (ไม่ต้องคุยผ่านเคาน์เตอร์) ปีนี้จัดประกวดอาหารประเภทใด แล้วกลับไปบ้านเพื่อทำอาหาร

**อาหารที่จะชนะ ต้องใส่เครื่องปรุงและส่วนผสมให้เยอะเข้าไว้

เมื่อทำอาหารเสร็จแล้ว ให้นำใส่กระเป๋าเป้มา แล้วกลับไปที่ลานกว้างโรสอีกครั้ง
ถืออาหารที่จะประกวดไว้ในมือ แล้วไปคุยกับเทศมนตรีโทมัสเพื่อเริ่มงาน






**การประกวดอาหารในงาน Cooking Festival แบ่งเป็นดังนี้
(ก่อนกดเริ่มงาน ควร Save เกมไว้ก่อน เผื่อประกวดไม่ชนะ จะได้ทำอาหารอย่างอื่นเข้าประกวดแทน)

ปีที่1:  ประกวดอาหารที่อยู่ในหมวดน้ำผัก น้ำผลไม้ (Juice)
ตัวอย่างอาหารที่มีสิทธิ์ชนะ
          >> Mixed Latte น้ำผักผลไม้รวม (อันนี้เราทำแล้วชนะจริงๆค่ะ^^)
          >> Relax Tea ชารีแลกซ์ (อันนี้เราก็ทำแล้ว ชนะจริงๆเช่นกัน)

ปีที่2:  ประกวดอาหารที่อยู่ในหมวดของหวาน (Sweets)
ตัวอย่างอาหารที่มีสิทธิ์ชนะ
          >> Ice-cream ไอศกรีม (ไอศกรีมก็ทำแล้วชนะ แต่ว่าต้องเพิ่มส่วนผสมไปอีกหน่อย เช่น ใส่ผลไม้อื่นๆเพิ่มเข้าไป แต่ถ้าไม่ใส่อะไรเพิ่ม อาจแพ้ก็ได้นะ)
          >> Chocolate Cake เค้กช็อกโกแลต

ปีที่3:  ประกวดอาหารที่อยู่ในหมวดขนมปัง (Bread)
ตัวอย่างอาหารที่มีสิทธิ์ชนะ
          >> Sandwich แซนด์วิช

ปีที่4:  ประกวดอาหารที่อยู่ในหมวดก๋วยเตี๋ยว (Noodles)
ตัวอย่างอาหารที่มีสิทธิ์ชนะ
          >> Fried Noodles ก๋วยเตี๋ยวผัด
          >> Tempura Noodles เทมปุระ

ปีที่5:  ประกวดอาหารที่อยู่ในหมวดข้าว (Rice)
ตัวอย่างอาหารที่มีสิทธิ์ชนะ
          >> Omelet Rice ข้าวไข่เจียว



ฤดูร้อน (Summer)

เทศกาล
วันที่
เวลา
สถานที่
รายละเอียด
เทศกาลเปิดชายหาด
Beach Opening Day
1
10AM
-
6PM
ชายหาด
(ตรงท่าเรือ บ้านแซ็ค)
เช้าวันที่ 30 ของฤดูใบไม้ผลิ
แซ็คจะมารับสุนัขของเรา เพื่อเข้าแข่งขันร่อนจาน หากสุนัขของเราโตเต็มที่ อายุมากกว่าหนึ่งปี จะสามารถแข่งได้
หากสนุกเราแข่งชนะ จะเพิ่มคะแนน Animal +25 ค่ะ
******************

เทศกาล
ไก่ชน
Chicken Festival


7
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

เช้าวันที่ 6
ริคจะมารับไก่เราไป (เลือกตัวหัวใจเยอะที่สุด)

ในวันงาน หากชนะ ไก่เราจะออกไข่ทองคำ (ในกรณีที่ไก่มีหัวใจ 8-10 ดวงเท่านั้น)

**ยิ่งไก่หัวใจเยอะ จะยิ่งมีโอกาสชนะมาก
******************

เทศกาลประกวดวัว
Cow Festival
20
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

วันที่19
บาร์เลย์จะมารับวัวจากเรา (เลือกตัวหัวใจมากสุด)

ในวันงาน หากชนะ วัวจะให้นมขนาด G

**ยิ่งวัวหัวใจเยอะ จะยิ่งมีโอกาสชนะมาก
******************

เทศกาลดอกไม้ไฟ
Summer Fireworks
24
6PM
-
9PM
ชายหาด (ตรงท่าเรือ บ้านแซ็ค)
ไปที่ชายหาดตามวันเวลาที่กำหนด
**แนะ นำว่า ควรทำทุกสิ่งอย่างให้เสร็จเรียบร้อยก่อน เพราะในเทศกาลดอกไม้ไฟ เมื่อจบงาน เราจะกลับไปที่บ้านและเริ่มเช้าวันใหม่โดยอัตโนมัติค่ะ

เมื่อไปถึงงาน ให้คุยกับทุกคน แล้วงานก็จะเริ่มขึ้น

นอกจากนี้ เรายังสามารถชวนหญิงสาวที่มีหัวใจสีเขียวขึ้นไป ไปดูดอกไม้ไฟกัน 2 ต่อ 2 ได้ด้วย
ให้ เข้าไปคุยกับหญิงคนที่เราต้องการดูดอกไม้ไฟด้วย ถามเธอว่าต้องการดูด้วยกันหรือไม่ ถ้าเขาตอบตกลง เราจะได้ไปดูดอกไม้ไฟกับเขาตรงท่าเรือค่ะ โรแมนซ์มั่กมาก >w<
******************




ฤดูใบไม้ร่วง (Fall)

เทศกาล
วันที่
เวลา
สถานที่
รายละเอียด
เทศกาลดนตรี
Music Festival
3
6PM
-
0AM
โบสถ์

เช้าวันที่ 2
บาทหลวงคาร์เตอร์ จะมาถามว่า เราจะเข้าร่วมเล่นดนตรีรึป่าว

หากตอบตกลง ให้ไปที่โบสถ์ตามวันเวลาที่กำหนด และถ้าจะเริ่มงาน ให้เราคุยกับบาทหลวงค่ะ

**แนะ นำว่า ควรทำทุกสิ่งอย่างให้เสร็จเรียบร้อยก่อน เพราะในเทศกาลดนตรี เมื่อจบงาน เราจะกลับไปที่บ้านและเริ่มเช้าวันใหม่โดยอัตโนมัติค่ะ
******************

วันรำลึกถึงการจากไปของแม่ Ann
Ann’s Mom’s Memorial
5
0PM
-
5PM
ยอดเขามาเธอร์

วันนี้ไม่มีบันทึกอยู่ในปฏิทิน แต่จะเกิดขึ้นทุกปี

วันที่ 5
ให้เราไปที่ยอดเขามาเธอร์หลังเที่ยง
เมื่อไปถึง จะเจอดอจกำลังยืนดูก้อนเมฆอย่างเหม่อลอย พร้อมกับเล่าสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับภรรยาของเขาให้เราฟัง จนกระทั่ง 5 โมงเย็น เขาจึงขอตัวกลับโรงแรม แต่เราจะไม่สามารถเข้าโรงแรมได้ จนกว่าจะถึงวันรุ่งขึ้น
******************

เทศกาลฉลองการเก็บเกี่ยว
Harvest Festival
9
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

ในวันงานให้นำผลผลิตหรืออาหารไปที่งานด้วย เพื่อนำไปเทใส่ในหม้อปรุงอาหารยักษ์ (แนะนำว่าควรจะเป็นผักหรือผลไม้)


เมื่อ ไปถึงงาน ให้ถือของที่เรานำไป แล้วเข้าไปคุยกับเทศมนตรีโทมัส เขาจะถามเราว่าได้เตรียมอะไรมาใส่หม้อรึป่าว ให้เราเลือกตอบข้อ "Yep! = เตรียมมา" ค่ะ แล้วงานก็จะเริ่มขึ้น

อาหารจะอร่อยหรือไม่อร่อย ขึ้นอยู่กับของที่เรานำไปใส่หม้อนะคะ
******************

เทศกาลชมจันทร์
Festival at Mother’s Hill
13
6PM
-
0AM
ยอดเขา
มาเธอร์

ไปที่ยอดเขาตามวันเวลาที่กำหนด จะเจอหญิงสาวที่มีหัวใจสีเขียวขึ้นไปรออยู่ที่นั่น

ในกรณีที่มีหญิงสาวมากกว่าหนึ่งคน คนที่มีระดับหัวใจหรือค่าความรักสูงสุดจะไปรอเราอยู่ที่ยอดเขาแค่คนเดียวเท่านั้นค่ะ 
: )

เมื่อไปถึง ให้เข้าไปคุยกับหญิงสาวคนนั้น เธอจะถามเราว่า อยากอยู่ดูพระจันทร์ด้วยกันมั้ย ให้เราตอบ "Stay up = ตกลง"
**แนะ นำว่า ควรทำทุกสิ่งอย่างให้เสร็จเรียบร้อยก่อน เพราะเมื่อจบงานในเทศกาลชมจันทร์ เราจะกลับไปที่บ้านและเริ่มเช้าวันใหม่โดยอัตโนมัติค่ะ
******************

เทศกาลแข่งม้า
Fall Horse Race
18
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

เช้าวันที่17
โทมัสจะมารับม้าเรา หากม้าเราโตเต็มที่ อายุครบ 1 ปี จะสามารถลงแข่งได้
Sure I will – ส่งม้าแข่ง
Not this time – ไม่ส่งม้าแข่ง

แต่หากม้ายังไม่โต เราก็สามารถลงพนันการแข่งม้าได้ จะแข่งทั้งหมด 3 รอบ หากชนะพนันในแต่ละครั้ง จะได้รับเหรียญพนันเพิ่มขึ้น

ในกรณีที่ม้าเราลงแข่งได้ ม้าเราจะแข่งขันในรอบที่ 3

ไปที่งาน คุยกับโทมัสผ่านเคาน์เตอร์เพื่อเริ่มงาน จะมีตัวเลือกขึ้นให้ดังนี้

Begin a race – เริ่มการแข่งขัน
Place a bet – ลงพนัน
Exchange – แลกของรางวัล
Nothing – ไม่มีอะไร

หากต้องการเริ่มการแข่งขัน โดยไม่พนันแข่งม้า เลือกคำตอบ “Begin a race – เริ่มการแข่งขัน”


หากต้องการลงพนันก่อน เลือกคำตอบ “Place a bet – ลงพนัน”

วิธีการลงพนัน จะมีชื่อม้าที่ลงแข่งและเรทพนันขึ้นมา
ต้องการพนันม้าตัวไหน (สามารถพนันได้ครั้งละมากกว่า 1 ตัว)  ให้เลื่อนเคอร์เซอร์รูปมือไปที่หน้าชื่อ กดปุ่มลูกศรขวา/ซ้าย เพื่อเพิ่ม/ลดเงินพนัน

เมื่อลงพนันเรียบร้อยแล้ว เลือก Enter
จากนั้นให้เลือกคำตอบ “Begin a race – เริ่มการแข่งขัน” เพื่อเริ่มการแข่งขัน

**การแข่งขันและการลงพนันแข่งม้าจะมีทั้งหมด 3 รอบ



 
หากต้องการแลกของรางวัล เลือกคำตอบ “Exchange – แลกของรางวัล”
สามารถแลกได้ เมื่อจบงาน โดยให้ไปคุยกับโทมัสผ่านเคาน์เตอร์

**หากใช้เหรียญพนันแลกของไม่หมด สามารถเก็บไว้ใช้ในการพนันครั้งต่อไปได้

หากต้องการออกจากเมนูนี้ เลือกคำตอบ “Nothing – ไม่มีอะไร”
******************

เทศกาลประกวดแกะ
Sheep Festival
21
10AM
-
6PM
ลานกว้างโรส

วันที่20
บาร์เลย์จะมารับแกะเราไป (เลือกตัวหัวใจมากสุด) และแกะที่จะส่งประกวด ต้องมีขนด้วย (คือต้องไม่ถูกตัดขนในวันประกวดไปเสียก่อน)

หากชนะ แกะเราจะให้ขนขนาดG

**ยิ่งแกะหัวใจเยอะ จะยิ่งมีโอกาสชนะมาก
******************

เทศกาลฟักทอง
Pumpkin Festival
30
6AM
-
6PM
หน้าบ้าน ที่ฟาร์มเราเอง

เราต้องมอบขนมแก่เด็กน้อยทั้งหลาย เช่น ช็อกโกแลต (ซื้อที่ Supermarket) แพนเค้ก ไอติม

เมย์
6-7 โมงเช้า (6AM-7AM)

สตู
8-9 โมงเช้า (8AM-9AM)

ป๊อปปุริ
10-11 โมงเช้า (10AM-11AM)

**ถ้าป๊อปปุริแต่งงานกับไคไปแล้ว เธอจะย้ายไปอยู่เมืองอื่น ในเทศกาลนี้ก็จะเหลือแขกที่มาเยือนแค่ 2 คนค่ะ
******************




ฤดูหนาว (Winter)

เทศกาล
วันที่
เวลา
สถานที่
รายละเอียด
วันแห่งการร้องขอ
ของโทมัส
Thomas’ Winter request

2
6AM
-
7PM
หน้าบ้าน
ในฟาร์มเรา
เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น หากเราสนิทกับโทมัสในระดับหนึ่ง

เทศมนตรีโทมัสจะมาหาเราที่บ้านแต่เช้า เพื่อขอให้เราช่วยหาของให้เขา 1 อย่าง ที่สามารถหาได้ในฤดูหนาวโดยเฉพาะ
และจะมารับของจากเราอีกทีตอน 1 ทุ่ม (7PM) ในวันเดียวกัน

ของที่โทมัสต้องการ จะแตกต่างกันไป แต่เป็นหนึ่งใน 6 อย่างตามรูปด้านบน

**แนะ นำว่า ก่อนเปิดประตูบ้าน ให้เราเซฟเกมไว้ก่อน เมื่อเจอกับเหตุการณ์นี้ แล้วของที่โทมัสขอ เราไม่สามารถหาให้ได้ ก็ให้ปิดแล้วโหลดเกมใหม่ ของที่เขาขอจะเปลี่ยนไปจากเดิมค่ะ

เมื่อถึงเวลา 1 ทุ่ม เขาจะกลับมาที่ฟาร์ม และถามของจากเรา ให้เรามอบให้เขา และโทมัสจะมอบท่อนไม้ทองคำให้เราเป็นการตอบแทน

**หากในวันที่ 2 มีพายุหรือหิมะตก จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้ค่ะ
******************

เทศกาล
ขอบคุณ
ฤดูหนาว (วาเลนไทน์)
Valentine’s Day
14
ทุกเวลา
ทุกสถานที่



 หญิงสาวทั้ง 5 จะนำคุ้กกี้หรือช๊อคโกแลตมาให้กลับคืนเราค่ะ โดยรอให้ถึงเวลาที่กำหนด
**ในกรณีที่ชายหนุ่มแต่งงานกับหญิงสาวคนอื่นไปแล้ว เขาจะไม่มอบคุกกี้ให้เรา
******************


เทศกาลค่ำคืนแห่งดวงดาว
Starry Festival
24
6PM
-
0AM
-

ในวันที่ 23
 **เราจะต้องไปคุยกับหญิงสาวที่จะไปทานข้าวในวันที่ 24 แล้วตอบรับเธอว่าจะไปกินข้าวกับพวกเธอ

ป้อปปุริ (Poppuri)
นัดเวลา 6 โมงเย็น (6PM) ที่ฟาร์มไก่ของเขา

รัน , แอน (Ann)
นัดเวลา 6 โมงเย็น (6PM) ที่โรงแรม

คาเรน (Karen)
นัดเวลา 6 โมงเย็น (6PM) ที่ร้านซุปเปอร์มาเกต

เอลิ (Elli)
นัดเวลา 6 โมงเย็น (6PM) ที่บ้านคุณยายเอเลน

******************

เทศกาลซานตาคลอสโทมัส
Stocking Festival
25
9PM
-
0AM
บ้านเราเอง
เทศกาล นี้จะเกิดขึ้นได้ เราต้องมีถุงเท้าที่เอเลนทำให้ก่อน โดยให้เราเอาไหมพรมไปให้เอเลนวันไหนก็ได้ในฤดูหนาว แล้วเธอจะถักถุงเท้าให้เรา


ในวันที่25
ให้เราเข้านอนตั้งแต่ช่วงเวลา 3 ทุ่ม ถึงเที่ยงคืน โทมัสจะแต่งตัวเป็นคุณลุงซานต้า แล้วแอบเข้ามาในบ้านเรา เพื่อนำของขวัญคริสมาสต์มาแจก พอตื่นขึ้น ให้เราไปสำรวจที่บริเวณที่แขวนถุงเท้า ใกล้ๆกับชั้นวางหนังสือ จะพบของขวัญที่โทมัสมอบให้ค่ะ
******************

เทศกาลกินโซบะสิ้นปี
New Years Feast
30
6PM
-
0AM
ลานกว้างโรส

ไปที่งาน คุยกับเทศมนตรีโทมัสเพื่อเริ่มงาน
เมื่อจบงาน จะได้รับแป้งโซบะ ตามจำนวนช่องว่างในเป้ของเราค่ะ

**หากเราเลือกมาเทศกาลนี้ เราจะไปงานส่งท้ายปีเก่าไมได้
******************

เทศกาลส่งท้ายปีเก่า
New Year Eve
30
0AM
-
6AM
ยอดเขา
มาเธอร์

ชาวเมืองจะมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นในเช้าวันปีใหม่ ให้คุยกับทุกคน งานก็จะเริ่มขึ้น

**หากเราเลือกมาเทศกาลนี้ เราจะไปงานกินโซบะสิ้นปีไมได้
******************


About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone