วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] เนื้อเรื่อง Pokemon ภาค RED GREEN BLUE YELLOW

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุปโปเกม่อน RED GREEN BLUE YELLOW

บทสรุปโปเกม่อน RED GREEN BLUE YELLOW



เริ่มเกมมาหลังจากตั้งชื่อตัว ละครเรียบร้อยแล้ว ให้เทรนเนอออกมาจากหลัง แล้วไปทางเหนือของหมู่หลัง จะมีnpcมาเรียกเทรนเนอ เขาชื่อ ดร.ออคิต ให้เทรนเนอตามเขาไป แล้วเขาจะให้เลือก มอนตัว ให้เทรนเนอเลือกมา 1 ตัว แล้วจะมีคู่แข่งของเทรนเนอมาเลือกอีก 1 ตัว(เขา จะเลือก มอน ที่winทางเทรนเนอ) จากนั้นเดินออกมา คู่แข่งของเทรนเนอจะท้าเทรนเนอสู้ ตรงนี้ถ้าเทรนเนอwinเทรนเนอก็จะได้ประสบการณ์และเงินอีก นิดหน่อย แต่ถ้าแพ้ก็ไม่เป็นไร
หมู่ หลัง โทคิวะ
จากนั้น ให้ออกจากtownนี้มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือโปเกม่อนภาค Red Downloadจะพบกับหมู่หลัง โทคิวะ ให้ไปที่ Shop คุยกับเจ้า ของร้านแล้วเขาจะให้ของมา เอาของนี้ไปคืนดร.ออคิต (หมู่เทรนเนอออกมาตอนแรก) แล้วดร.จะให้ มอน Bookกับเทรนเนอมา (เมื่อกด Start แล้วจะมีคำสั่ง เพิ่ม ขึ้นมา)แล้วไปหลังที่อยู่ถัดไปด้านบน เข้าไปจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วเธอจะให้แผนที่ประเทศมา จากนั้นไปที่townโทคิวะ ที่นี่เทรนเนอจะสามารถซื้อ Item ในShop ได้แล้ว จะมี Item อันหนึ่งที่เอาไว้สำหรับจับ มอน ราคา 200 อยู่ (ถ้าอยากได้ มอน เพิ่มก็ควรจะซื้อมาใช้ )แล้วไปทางซ้ายของtownจะพบกับคู่แข่งของเทรนเนอ เขาจะท้าเทรนเนอสู้ เอาwinให้ได้แล้วเขาก็จะจากเทรนเนอไปอีกครั้ง กลับมาที่townโทคิวะ แล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับป่า ซึ่งตรงนี้จะมีnpcมาท้าสู้กับเทรนเนอด้วย (ต้องเอาwinให้ได้นะ) เดินทางไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับtown นิบิ
town นิบิ
ที่นี่ ให้หาหลังที่มีป้าย ยิม แล้วเข้าไป ด้านในจะมีnpcมาสู้กับเทรนเนอมากมาย เอาwinให้ได้ทั้งหมดเทรนเนอก็จะได้ คริสตัลอันแรกมา และ Item สำหรับ เพิ่มท่าโจมตีมาหนึ่งอันด้วย จากนั้นไปตามทางจะพบกับถ้ำ ข้างถ้ำจะมีที่เติมพลังให้เทรนเนอ ฝ่าถ้ำเข้าไป จนไปออกอีกทางหนึ่งแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหมู่หลัง บานาด้า
บานาด้า ทาวน์
พอมาถึง แล้วให้เดินไปด้านบนของหมู่หลังจะพบกับคู่แข่งเทรนเนอ เอาwin ให้ได้แล้วเดินต่อไปจะพบกับเหล่า Trainer มาก มาย เดินไปเรื่อยๆจะพบกับ หลังของมาซากิ เข้าไปข้างในจะพบ มอน อยู่ตัว หนึ่ง คุยกับมันแล้วไปสำรวจที่เครื่องคอมพิวเตอร์ มันจะกลายเป็นnpc แล้วเขาจะให้ ตั๋วเรือ กับเทรนเนอหนึ่งใบ เดินทางกลับมาทางเดิม แล้วเข้าไปใน ยิม จัดการซะให้เรียบร้อยโหลด Rom โปเกมอนภาค Yellow แล้วขึ้นไปที่หลังที่อยู่ทางเหนือของยิม จะพบว่ามันถูก มอน ถล่มและมีทางออกไป ด้านบนอยู่ เดินออกไปทางช่องนั้นจะพบกับ Trainer เอา winให้ได้แล้วเดินไปทางด้านล่างเรื่อยๆจะพบหลัง ในหลังมีอุโมงค์ที่ใช้ ข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของแผนที่อยู่ ลอดอุโมงค์ไปจะพบกับtown คุลิบา
คุลิบา city
ไปทาง ซ้ายมือแรก เดินเข้าไปที่หลังหลังสุดท้ายคุยกับnpcข้าง ในจะได้ เบ็ดตกปลา มา จากนั้นไปที่หลังทางซ้ายมือที่สอง จะได้ของมา แล้วกลับไปที่ร้านจักรยานที่townบานาด้า ทำของที่พึ่งได้ มาไปแลกจักรยานได้ แล้วกลับไปที่townคุลิบาอีกครั้ง (อย่าลืมเอาตั๋วเรือไปด้วย) ไปที่เรือซึ่งอยู่ทางด้านล่าง เดินขึ้นไปที่ระดับ 2 จะได้ พบกับคู่แข่งของเทรนเนอ เขาก็จะสู้กับเทรนเนออีก เอาwinเขาให้ได้แล้วเดินต่อไปอีกระดับ คุยกับnpcข้างในจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 01(HM) ซึ่งเอา ไว้สำหรับตัดหญ้ามา เมื่อได้มาแล้วก็ออกจากเรือ แล้วเรือก็จะออกจากท่าไป ต่อไปก็ให้ไปที่ ยิม ที่สามที่อยู่ ข้างๆท่าเรือ ซึ่งเทรนเนอ จะต้องใช้ มอน ที่ มีท่าตัดหญ้าเข้าไป ( วิธีทำให้ มอน มี ท่าตัดหญ้าก็คือใช้เครื่องจักรเบอร์ 1 กับ มอน ที่สามารถตัด หญ้าได้มอน ตัวนั้นก็จะได้ ท่าตัดหญ้ามา ) เข้าไปด้านในจะพบกับปริศนาของหิน 15 ก้อน พยายามแก้ให้ได้ (ไม่ยากหรอก) แล้วเทรนเนอก็จะสามารถเข้าไปสู้กับหัวหน้า ยิม ได้ เมื่อwinแล้วก็จะได้คริสตัลอันที่ 3 มา จากนั้นก็ไปทางขวาของหมู่หลังคุลิบาจะ พบกับถ้ำ เมื่อผ่านถ้ำไปอีกฝั่งหนึ่งจะพบกับหลังหลังเล็กๆ เข้าไปแล้วคุยกับnpcข้างในจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 05 มา (เทรนเนอต้องมี มอน อยู่มากกว่า 10 ตัวถึงจะได้) แล้วกลับไปที่townบานาด้า
บา นาด้าทาวน์ (2)
กลับไป หาต้นไม้ที่อยู่ทางขวาให้เจอ ตัดมันทิ้งซะแล้วเดินต่อไปเรื่อยๆจะ พบกับถ้ำ ภายในถ้ำจะมืดมาก วิธีผ่านคือต้องใช้ท่าแฟลช ซึ่งได้โดยการใช้เครื่องจักรเบอร์05 กับ มอน จำพวกไฟฟ้า แล้ว เทรนเนอก็จะได้มอน ที่มีท่าแฟลชมา กดใช้ท่าแฟลชแล้วถ้ำก็จะสว่างขึ้น ลุยไปเรื่อยๆจนผ่านไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วเดินไปเรื่อยๆก็จะ พบกับtown ชีออน
townชี ออน บรูววว์
ทางขวา ของหมู่หลังนี้จะมีตึกขนาดใหญ่อยู่ เข้าตึกนี้ไป ที่ระดับ 2 จะพบกับคู่แข่งของเทรนเนอ เอาwinเขาให้ได้แล้ว ให้กลับออกมาจากตึก ไปทางซ้ายของtownจะพบกับอุโมงค์ เมื่อผ่านออกมาจะพบกับtown ทามามูซึ
townทา มามูซึ
ให้ไป ด้านบนจะพบกับทาง เข้าตึก ขึ้นไประดับบนสุดจะได้ มอน อิบุย มา 1 ตัว ซึ่งมันสามารถเปลี่ยนเป็นธาตุ ไฟ,น้ำ,สายฟ้า ได้ตามที่เทรนเนอต้องการ ด้วยการ ไปที่ Shop ระดับ 4 ซื้อของราคา 2100 3 อันบนมาใช้กับมัน แล้วไปหลังที่อยู่ริมบ่อน้ำ เทรนเนอจะได้ โกลด์การ์ด มา ไปที่หลังหลังถัด ไปจะเป็น Casino แลกเหรียญสลอท แล้วไปคุยกับnpcที่ยืนดูโปสเตอร์อยู่ เขาจะสู้กับเทรนเนอ เมื่อwinเขาแล้วเขาจะหนีไป สำรวจดูที่ป้าย จะมีเสียงแล้วทางลับจะเปิดออก เข้าไประดับ 4 คุยกับnpcในสุด เขาจะสู้กับเทรนเนอ winแล้วจะได้กุญแจลิฟท์มา จากนั้นไปที่ระดับ 3 เข้าลิฟต์ ไประดับ 4 จะพบประตูอยู่ ให้เทรนเนอดาวน์โหลดเกมบอย Pokemon Greenสู้กับnpcเฝ้าประตูจะเข้าไปได้ เข้าไปสู้กับหัวหน้าจะได้ โกสต์กอกเกิล มา จากนั้นให้รีบออกจากที่นี่ แล้วเดินทางไปทางซ้ายของtownทามามูซึ จะพบหลังที่อยู่หลังเดียว เข้าไปคุยจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 02 มา ใช้กับ มอน ที่ บินได้จะทำให้เทรนเนอได้ท่าบินมา สำหรับไปtownต่างๆที่เทรนเนอเคยไปมาแล้วได้ จากนั้นก็ไปที่ Shop ขึ้นไประดับบนสุด ซื้อน้ำราคา 200 มา แล้วบินกลับไปที่townซีออน เข้าไปตึกใหญ่ใหม่ ขึ้นไปที่ระดับ 5 จะพบกับ มอน ตัวหนึ่ง เอาwinให้ได้แล้วขึ้นไปอีก คุยกับnpc ด้านในสุดแล้วเทรนเนอจะได้ ขลุ่ยปลุก มอน มา แล้วเดินทางลงมาทางด้านล่าง จะพบกับ มอน นอนขวางอยู่ ให้ใช้ขลุ่ยแล้ว มันจะตื่นมาสู้กับเทรนเนอ (ขลุ่ยนี้สามารถใช้เวลา มอน ของเทรนเนอโดนทำให้หลับได้ด้วยนะ) winมันแล้วมันจะหายไป(รู้งี้จับไว้ก่อนดีกว่า) เดินต่อลงมาตามทางจะพบหลัง ที่นี่เทรนเนอจะได้ เบ็ดตกปลาอันใหม่ มา จากนั้นให้บินไปที่townทามามูซึ
townทา มามูซึ(2)
แล้วไป ทางขวาจะพบทางที่เทรนเนอไปไม่ได้ ถ้ามีน้ำจะสามารถผ่านไปได้ ให้สำรวจโดยไปตอนบนจะพบยิม 2หลังให้ เข้าห้องซ้าย ไปสู้กับหัวหน้า จะได้เลือกมอนสเตอร์ 1 ตัว กลับไปที่เดิมลงไปตามทางจะพบtown เซคิจิคู ด้านล่างจะมี ยิม กำจัดnpcใน ยิมซะจะได้คริสตัลอันที่ 5 มา จากนั้นไปที่ ตอนบนจะมี ซาฟารีเกม อยู่ เข้าไปแล้วพยายามเก็บของที่อยู่ตามทางให้ครบ ไปถึงหลังด้านในสุดเทรนเนอจะได้ เครื่องจักรเบอร์ 03 มา เอาไว้สำหรับว่ายน้ำ จากนั้นไปที่ด้านขวาล่างของ Poke จะพบหลัง 2 หลัง เข้าไปคุยหลังขวาจะได้ เบ็ดตกปลาอันสุดท้าย มา จากนั้นไปอีกหลัง เอา Item อันหนึ่งที่ได้จากซาฟารีเกมไป แลก เครื่องจักรเบอร์ 04 ที่เอาไว้สำหรับดันหินมา จากนั้นไปที่town ยามามูคิ
town ยามามูคิ
ที่อยู่ ตรงกลางแผนที่โดยการบินไปลงที่townข้างๆแล้วเดินลงมา ในtownนี้จะมีตึก 11 ระดับอยู่ แต่ละระดับจะค่อนข้างซับ ซ้อนพอสมควร ทางผ่านคือขึ้นลิฟต์มาที่ระดับ 5 แล้วเดินตามซอกไปเรื่อยๆจะพบกับ คีย์การ์ด ใช้เปิดประตู แล้วไปที่ระดับ 3 เปิดประตู ซ้ายกลาง จะวาร์ปมาที่คู่แข่งเทรนเนออยู่ แล้วเทรนเนอก็จะต้องต่อสู้กันอีก จากนั้นคุยกับnpcในนี้เทรนเนอจะได้ มอน มา ตัวหนึ่ง แล้วเดินทางต่อ ไปจะวาร์ปมาที่ระดับ 11 winหัวหน้าให้ได้แล้วคุยกับnpcในนั้นจะได้ มาสเตอร์ball มา(เอาไว้สำหรับจับ มอน ได้แบบ 100% 1 ตัว) จากนั้นไปที่ยิม ที่มีnpcขวางอยู่ เขาจะหลีกทางให้ winยิมนี้ให้ได้จะได้ คริสตัลอันที่ 6 มา กลับไปtownแรกแล้วว่ายน้ำ ไปเรื่อยๆจะพบกับtown งูเรน
งูเรน city
ให้เข้า ไปหลังด้านบนจะพบว่าประตูมันจะมีทั้งปิดและเปิด ให้สำรวจรูปปั้นหิน ประตูที่ปิดจะเปิด เข้า ยิมกำจัดหัว หน้าจะได้คริสตัลอันที่ 7 มา ที่นี่จะมีหลังด้านล่างที่มีประตู จะมีnpcอยู่ ให้เอาซากฟอสซิล ที่เทรนเนอได้จากถ้ำบนภูเขามา ให้เขา แล้วกลับมาหาเขาใหม่จะได้ มอน มา จากนั้นไปที่townนิบิ เข้าหลังบนสุด ทางหลังหลังคุยกับnpcที่อยู่ข้างลูกแก้ว เขา จะให้ซากฟอสซิลมาอีกอัน เอากลับไปฟักที่งูเรนก็จะได้มอน มาอีก 1 ตัว จากนั้นไปที่townเซคิจิคู
town เซคิจิคู
ลงไป ด้านล่างจะพบถ้ำ เข้าไปแล้วหาหินให้เจอแล้วเดินตกรูให้หมดทั้ง 4 ก้อน เพื่อปิดทางน้ำ เดินลงมาตามทางด้านล่างจะพบกับ ฟรีซเซอร์ นกในตำนานโหลดรอม โปเกม่อน BLUEตัว แรก พยายามจับมันมาให้ได้ แล้วไปที่townบานาด้า
บานาด้า
ไป ทางขวาของtownจะพบจุดเลี้ยว ลงมาถึงถ้ำ ข้างบนจะมีน้ำอยู่ ให้ว่ายไปจะ พบวิหาร ข้างในจะพบกับนกในตำนานตัวที่สอง ธันเดอร์ จับมาให้ได้อีกตัว แล้วไปที่townไทคิวะ
town ไทคิวะ
ให้ จัดการ ยิม ที่นี่จะได้คริ สตัล อันสุดท้ายมา แล้วไปทางซ้ายจะไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย เข้าไปในหลังจะมีnpcมาสำรวจคริสตัล เข้าไปจนสุดจะพบถ้ำ ในถ้ำในจะมี ปริศนาก้อนหิน พยายามแก้ให้ได้แล้วเทรนเนอจะได้พบกับนกในตำนานตัวสุดท้าย ไฟเยอร์ อยู่ที่ตอนล่างของถ้ำ จับมันให้ได้อีกตัว แล้วจะออกไปอีกฟากหนึ่ง เดินต่อไปจะหบหมู่หลัง เซคิเอจิ เตรียมตัวให้พร้อมกับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย แล้วเข้าไปสู้เลย!!!! หัวหน้า ก็คือคู่แข่งของเทรนเนอนั่นเอง ปราบให้ได้ก็จะเข้าสู่ฉากจบ...........
เรื่อง มันยังไม่จบ หลังจากจบเกมแล้ว ยังมี มอน อีกมากมายที่ยังไม่ได้จับ มอน ลับLevel กว่า 70 ที่อยู่ที่ไหนซักแห่ง Item บางอย่างก็ยังไม่ได้เก็บ พยายามใช้ความสามารถของตนเอง ตามหาสิ่งเหล่า นี้ให้ได้ทั้งหมดหละ แล้วคุณก็จะเป็น Pocket มอน Master อีก npcหนึ่ง !!!!
บทสรุปเกมภาค Red Green Blue Yellow (By Webmaster ย่อมาจากบทสรุป ของหนังสือของบริษัทSkyrocket)
มาซาร่า ทาวน์
เมื่อ เปิดเกมมา ให้เลือกNew Game และเทรนเนอ ตั้งชื่อตัวละคร และชื่อคู่แข่ง พอตั้งเสร็จแล้ว เทรนเนอก็จะอยุ่ที่ มาซาร่าทาวน์ ณ ห้องของตัวเอง ให้ลงมาที่ระดับแล้วออกจากหลังไปทางทิศเหนือ พอไปที่ทุ่งหญ้าแล้ว ดร.ออร์คิด จะเรียกเทรนเนอเข้าห้องวิจัย โดยจะให้เทรนเนอเลือกโปเกมอนตัวใดตัวหนึ่ง ดังต่อไปนี้(เรียงจากซ้ายไปขวา) ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ เลือกเสร็จแล้ว ให้เทรนเนอตั้งชื่อ และคู่แข่งก็จะเลือกโปเกมอนของเขา(ซึ่งเขาจะเลือกโปเกมอนที่เป็นโปเกมอนwin ทางเทรนเนอ) เสร็จแล้ว ให้เทรนเนอเดินออกไป ก่อนออกคู่แข่งจะมาสู้ ก่อน โปเกมอนที่ใช้สู้ จะเป็นตามตารางนี้
ของเทรนเนอ ของคู่แข่ง ฮิโตะคาเงะ เซนิกาเมะ เซนิกาเมะ ฟูชิกิดาเนะ ฟูชิกิดาเนะ ฮิโตะคาเนะ
พอสู้เสร็จแล้ว ให้ออกจากห้องวิจัยแล้วขึ้นทางเหนือ ผ่านถนนสายที่ไปยังtown โทคิวะcity
โทคิวะ city
ให้เทรนเนอ เข้าไปรักษาโปเกมอนที่Pokemon Center(สำหรับ npcที่โปเกมอนจวนจะตายแล้วนะ) แล้วไปที่Shopคุย กับnpcขายของ จะให้เทรนเนอนำของไปส่ง ดร.ออร์คิด พอคุยเสร็จแล้ว ให้เทรนเนอเดินไปทิศใต้ และกลับไปที่มาซาร่าทาวน์ แล้วเข้าห้องวิจัย คุยกับ ดร.เพื่อมอบของแก่เขา เทรนเนอจะได้Pokedex ไว้ ดูโปเกมอนต่างๆที่เทรนเนอเจอ และเทรนเนอจับได้ จากนั้นให้เทรนเนอเดินไปโทคิวะcityเหมือนเดิม และตรงขึ้นทางทิศเหนือ ผ่านถนนหมายเลขซึ่งมีป่าอยู่ระหว่างทาง (ก่อนผ่าน เข้าร้านShopไปซื้อballไว้ก่อนก็ดี) ป่าที่เทรนเนอต้องผ่าน ก็จะมีเทรนเนอร์มาสู้ด้วย ไม่มีอะไรซับซ้อน ผ่านได้ค่อนข้างง่าย ให้เทรนเนอหาทางออก และไปtownนิบิcity
นิบิซิ ตี้
มาtown นี้ ให้รักษาตัว ซื้อของให้พร้อม เตรียมสู้กับ ยิมลีดเดอร์ ให้ดี พอพร้อมแล้ว ให้เทรนเนอเข้าไปในสถานที่ที่คล้ายโกดังที่มีคำว่ายิม เขียนตรงทางเข้า (อย่าลืม บันทึกเกมก่อนสู้ หากแพ้ขึ้นมา เงินหายไปครึ่งเลยนะ) ธาตุที่แนะนำให้ใช้คือ พืช ซึ่งใครเลือก ฟุชิกิดาเนะ ก็สบายๆ แต่หากไม่เลือก ให้เทรนเนอจับตัว แคตาปี(No10) หรือ ทรานเซล(No11) มา แล้ววิวัตนาการเป็น Butterfree เลเวล10 แล้วจะได้ท่าใหม่มา ให้ใช้ท่านั้นกำจัดโปเกมอนของผู้นำยิมได้ พอสู้เสร็จแล้วให้ออกจากยิมเดินทางทิศตะวันออก ไปถนนหมายเลขไปยัง ภูเขาโคสุคิมิ
ภูเขาโค สุคิมิ
พอเข้า ไปก็จะเจอเทรนเนอร์ ก็ให้สู้ซะ เก็บค่าประสบการณ์เอาไว้ ก่อนจะถึงทางออก จะพบกับซากฟอซซิล2ชิ้นขวางทางอยู่ ให้เทรนเนอเลือกอันใดอันหนึ่ง ให้เทรนเนอเดินต่อไปเรื่อยๆ จนออกมา ตรงตามถนนหมายเลข4เข้าtownฮานาดะcityเล่นเกมอย่าลืมอ่านสูตรคณิตศาสตร์
ฮา นาดะcity
ไม่มี อะไรมาก ให้เทรนเนอสู้กับยิมลีดเดอร์ได้เลย ยิมนี้จะให้โปเกมอนน้ำในการต่อสู้ ดังนั้นให้ใช้โปเกมอน ไฟฟ้าหรือโปเกมอนหญ้าเข้าสู้ จะให้ผลลัพธ์ดีมาก พอสู้เสร็จแล้วให้เทรนเนอเดินไปทางทิศเหนือ โดยผ่านถนนหมายเลข24 ซึ่งมีลักษณะเป็น2เลน ก่อนที่เทรนเนอจะผ่านไปได้เทรนเนอจะเจอคู่แข่งและต่อสู้กัน โปเกมอนที่ใช้มี4ตัว เลเวล15-18 พอสู้เสร็จให้เทรนเนอเดินต่อ จะเจอเทรนเนอร์5npcเที่ยืนเรียง อยู่ พอสู้เสร็จเขาจะให้ของกับเทรนเนอ ให้เทรนเนอเดินแล้วเลี้ยวขวา เดินจนสุดทาง จะเจอหลังอยู่ด้านบน ให้เทรนเนอเข้าไป แล้วคุยกับโปเกมอนที่อยู่ในหลังตอบตกลง พอเข้าไปในแคปซูลแล้ว ให้เทรนเนอสำรวจที่คอมพิวเตอร์ สักพักก็จะมีnpcออกมาจากแคปซูลอีกอัน ให้เทรนเนอคุยกับเขา เขาจะให้ตั๋วเรือมา ให้เทรนเนอออกจากหลัง ทิศใต้ของหลังจะมีทางโล่งๆให้เทรนเนอเดินกลับมาที่town แล้วเข้าหลังทางด้านซ้ายของPokemon Center ให้ เทรนเนอเข้าไป จากนั้นให้เข้ารูตรงหลังหลัง สู้กับทีมร็อคเก็ต จากนั้นให้ใช้เส้นทางนี้เดินทางต่อไป ตรงไปยังถนนหมายเลขพอสุดทางของถนนสายนี้ จะพบว่า เทรนเนอไม่สามารถใช้ประตูเข้าtown ยามาบูกิcityได้ ให้เทรนเนอใช้ทางใต้ดิน(หลังที่อยู่ใกล้ๆประตูเข้าtownยามาบูกิcity อยู่ติดด้านขวา)แทน ผ่านถนนหมายเลขเข้าtownคุชิบะcity
คุ ชิบะcity
พอมาถึง townนี้ให้เทรนเนอไปยังโปเกมอนแฟนคลับ(หลังที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) คุยกับชายชุดดำ แล้วตอบตกลง ทนฟังจนจบ ก็จะได้ใบรับรองจักรยาน เทรนเนอสามารถไปขอจักรยานได้ที่townฮานาดะcityได้เลย (หลังที่อยู่ด้านซ้ายสุดแนวเดียวกับร้านShop) จากนั้นให้เทรนเนอเดินลงมาทิศใต้ แล้วเข้าเรือ ภายในเรือจะมีเทรนเนอร์มากมาย ให้เทรนเนอไปที่ห้องของกัปตัน อยู่ทางขวา ของระดับแรกของเรือ ก่อนจะผ่านจะเจจอคู่แข่งอีกครั้ง ก็จะคล้ายๆของเดิมคือเลเวล16-20 พอสู้เสร็จแล้วให้เทรนเนอเข้าไปในห้องกัปตัน(อยู่ระดับบน) จะพบว่าเขาเมาเรืออยู่ ให้เทรนเนอไปคุยเพื่อช่วยเขา เขาจะมองHM1ให้ ตอนนี้เทรนเนอสามารถออกจากเรือได้แล้ว ให้ออกไป แล้วให้โปเกมอนตัวใดตัวหนึ่งจำท่าHM1 เอาไว้ เพื่อตัดต้นไม้ที่ขวางทางของยิมออก ในยิมเทรนเนอจะต้องหาสวิตซ์เพื่อเปิดประตู โดยคุยกับเสา(หรืออะไรไม่รู้อ่ะ ^^) พอเจอ แล้ว อันที่2จะอยู่ใกล้อัน ที่1หาผิดต้องหาใหม่ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟฟ้า ให้ใช้โปเกมอนประเภทดินในการต่อสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้เทรนเนอย้อนกลับไปเอาท่าHM5ซึ่งเป็นท่าแฟรชที่ ประตูทางผ่านระหว่างถนนหมายเลข2และป่า มีข้อแม้อยู่ว่า เทรนเนอต้องเคยมีโปเกมอนไม่ต่ำกว่า10ตัว พอเสร็จแล้วให้เทรนเนอเดินไปทางทิศตะวันออกของฮานาดะcity ผ่านถนนหมายเลขเข้าถ้ำอุโมงค์หิน
ถ้ำ อุโมงค์หิน
เหมือน เดิม ให้เทรนเนอติดHM5กับโปเกมอนตัวใด ตัวหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสว่างภายในถ้ำ ให้เทรนเนอเดินหาทางออก โดยทางออกจะอยู่ที่ชิออนทาวน์
ชิ ออนทาวน์
ในขณะ นี้เทรนเนอยังไม่ต้องทำอะไร ให้เทรนเนอรักษาตัวโปเกมอน แล้วเดินทางทิศตะวันตกได้เลย โดยจะผ่านถนนหมายเลขในสุดทางของถนนสายนี้ ให้เทรนเนอใช้ทางใต้ดิน ซึ่งเป็นหลังเล็กๆอยู่ด้านบน ไปยังถนนหมายเลขแล้วเดินต่อจนเข้าtown ทามามูชิcity
ทามามู ชิcity
สามารถ เข้าไปสู้ในยิมได้เลย และอย่าลืมขนตัวที่มีHM1ไปด้วย เพราะจำเป็นต้องใช้ ยิมนี้จะใช้โปเกมอนพืช โปเกมอนที่แนะนำคือ ไฟ น้ำแข็ง และพลังจิต พอสู้เสร็จแล้วให้เทรนเนอไปที่Shopที่ระดับ ดาดฟ้า ไปซื้อเครื่องดื่มอะไรมาซัก1อย่าง แล้วเก็บไว้ (เดี๋ยวได้ใช้แน่ๆ) ต่อมา เข้าไปในร้านสล๊อตแมชชีน ซึ่งอยู่ตรงกลางของtown อยู่ด้านขวาของหลังที่มีแม่น้ำกั้นอยู่ พอเข้าไปจะเจอnpcในทีมร็อคเก็ตยืนอยู่หน้าโปสเตอร์ด้านบน ให้เทรนเนอคุย เขาจะท้าสู้กับเทรนเนอ ให้เทรนเนอสู้ พอสู้เสร็จแล้วให้คุยสำรวจกำแพงแถวๆนั้น จะมีประตูลับอยู่
ฐาน ลับทีมร็อคเก็ต
ให้เทรนเนอ ขึ้นไประดับบนสุด(ขึ้นบันไดอีก3ระดับ) ไปสู้กับnpcซ้ายบนสุดให้win แล้วเทรนเนอจะได้กุญแจลิฟต์มา พอได้มาแล้วให้เทรนเนอลงไประดับรองล่างสุด นับระดับที่มีสล๊อตให้เล่นด้วย (สรุป ลงไป2ระดับ) แล้วขึ้นลิฟท์มาระดับบนสุด สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต พอสู้เสร็จเขาจะหนี แล้วทิ้งอุปกรณ์บางอย่าง ให้เทรนเนอเก็บมา แล้วให้เทรนเนอย้อนกลับไปที่townชิออนทาวน์ เข้าโปเกมอนทาวเวอร์(ตึกสูงๆ)
โปเกมอน ทาวเวอร์
จะพบคู่ แข่งในระดับที่ซึ่งจะแข็งแกร่งกว่าคราวที่แล้วพอสมควร เลเวล20-25 พอสู้เสร็จแล้วให้เดินต่อไป ตั้งแต่ระดับที่หากเทรนเนอไม่พกอุปกรณ์ที่หัวหน้าทีมร็อคเก็ตทิ้งไว้ เทรนเนอจะไม่สามารถสู้กับผีที่อยู่ในนี้ได้เลย ในระดับที่ตรงบันไดที่จะขึ้นไประดับที่7จะพบผี เทรนเนอจะไม่สามารถผ่านขึ้นไประดับต่อไปได้ หากเทรนเนอไม่กำจัดมัน ให้ฆ่ามันทิ้งซะ(เทรนเนอไม่สามารถจับมันได้) พอขั้นไประดับเทรนเนอจะต้องสู้npcในทีมร็อคเก็ต3npcเพื่อช่วยnpcออกมา พอสู้ได้แล้วให้เทรนเนอคุยกับnpcที่อยู่ในสุด เทรนเนอจะได้ขลุ่ยโปเกมอนมา ให้เทรนเนอย้อนไปtownทามามูชิcity เดินไปทางทิศตะวันตก ตรงถนนหมายเลข16 จะเจอคาบิก้อนนอนขวางอยู่ ให้เทรนเนอใช้ขลุ่ยโปเกมอนปลุกมันขึ้นมา มันจะสู้กับเทรนเนอ จะจับหรือไม่จับก็ได้แล้วแต่ ในทางต่อไป เทรนเนอจำเป็นที่จะต้องมีจักรยานก่อน ผ่านถนนหมายเลข17 เข้าtownเซคิชิคุcity
เซ คิชิคุcity
ในtown นี้ กิจกรรมที่ต้องทำไม่ค่อยเยอะ (แต่เสียเวลาพอสมควร) เริ่มแรกเลย ไปสู้กับยิมลีดเดอร์ ในยิมนี้จะใช้โปเกมอนประเภทพิษ ให้เทรนเนอใช้โปเกมอน ดินและพลังจิตมาสู้ซะ พอสู้เสร็จ ให้เทรนเนอตรงขึ้นไปด้านบนสุด เข้าซาฟารีโซน
ซาฟารี โซน
เทรนเนอจะ ต้องเสียค่าใช้จ่าย500 ในการเข้าไป ในซาฟารีแบ่งเป็น4พื้นที่ย่อย ให้เทรนเนอไปพื้นที่ด้านซ้าย(หมายความว่า ให้เทรนเนออ้อมรูปปั้น4รูปแล้วเดินเข้าช่องทางซ้าย) ให้เทรนเนอหาหลังที่อยู่ซ้ายบนของพื้นที่ย่อยนี้ คุยกับnpcจะได้HM3 เป็นท่าขี่คลื่น และให้หาหลังในพื้นที่ย่อยนี้ ซึ่งก็จะได้ของอีกชิ้นหนึ่งด้วย ให้เทรนเนอออกจากซาฟารี แล้วไปคุยกับหลังที่อยู่ด้านขวาถัดจากPokemon Center เทรนเนอก็จะได้HM4ด้วย เป็นท่าดันหิน
ยามาบู กิcity
ให้เทรนเนอ ไปที่ถนนใดถนนหนึ่งดังต่อไปนี้ 5,6,7,8 แล้วเข้าไปคุยกับยาม เทรนเนอจะมอบเครื่องดื่มที่ซื้อไว้ในtownทามามูชิcityให้เขา ยามจะให้เทรนเนอเข้าtownนี้ได้ พอมาถึงเทรนเนอยังไม่สามารถเข้ายิมได้ เทรนเนอจะต้องสู้กับทีมร็อคเก็ตก่อน ให้เทรนเนอเข้าไปตึกสูงๆ(ที่สุดในtown) ตรงกลางtown
ซิลฟ์ คอมพานี
เทรนเนอไม่ สามารถไประดับ11 ไปช่วยผอ.บริษัทได้ทันที เพื่อความสะดวกขอให้ทำตามเป็นข้อๆนะครับ
1.ขึ้นไประดับแล้ว วาร์ปจากจุดมุมล่างขวาที่มีโต๊ะ3โต๊ะอยู่ รอบข้าง
2.หาๆไอเท็มคีย์การ์ด (ขอโทษที จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ไหน)
3.ตอนนี้เทรนเนอสามารถเปิดประตูได้ ทุกที่แล้ว
4.ไประดับเข้าจุดวาร์ปตรงที่มีที่กั้น2ที่กั้นคั่นอาไว้ อยู่ตรงด้านซ้าย โดยในระหว่างที่กั้นจะมีโต๊ะอยู่ตรงกลาง
โดยจะไประดับ 7 เทรนเนอจะต้องสู้คู่แข่งที่นี่ เลเวลโปเกมอนของเขาอยู่ที่35-40 แล้วคุยกับnpcใกล้ๆแถวๆนั้น จะได้
ลา พาลัส (No.131) เป็นของฝากด้วย
5.วาร์ปไประดับ11 สู้กับหัวหน้าทีมร็อคเก็ต แล้วช่วย ผอ.ได้เลย แล้วจะได้มาสเตอร์ เป็นของตอบแทน
ตอนนี้ เทรนเนอสามารถเข้ายิมได้แล้ว เขาจะใช้โปเกมอนพลังจิต ให้เทรนเนอใช้โปเกมอนโปเกมอน แมลง หิน โกสต์ ในการสู้ พสู้เสร็จแล้วให้เทรนเนอแวะกลับไปที่townเซคิชิคุcity แล้วเดินลงทางใต้ซึ่งเป็นถนนหมายเลข19ให้ใช้ท่าจากHM3ในการว่ายน้ำ ผ่าน ถนนหมายเลข19และ20 ไปจนถึงเกาะฝาแฝด
เกาะ ฝาแฝด
เทรนเนอจะ ต้องใช้ท่าจากHM4มาช่วย ในการปิดทางแม่น้ำบางแม่น้ำ เมื่อออกได้แล้ว ให้ไปทางตะวันตก เข้าเกาะกูเรนทาวน์
กู เรนทาวน์+หลังโปเกมอน และโทคิวะcity(2)
พอ มาถึงเทรนเนอไม่สามารถเข้ายิมได้ทันที ต้องหากุญแจที่จะเปิดยิมเสียก่อน ให้เข้าไปในหลังโปเกมอน(ด้านซ้ายของยิม) ให้เทรนเนอขึ้นไประดับแล้วสำรวจรูปปั้นเพื่อกดสวิตซ์ อันที่อยู่ใกล้บันไดมุมบนซ้าย(ที่จริงในระดับนี้ก็มีอันเดียวแหละ) จากนั้นให้ไปทางมุมล่างขวา แต่อย่าขึ้นบันได ให้เทรนเนอขึ้นมาตรง ดร.ที่ใส่แว่นก่อน (ณ จุด ใกล้ บันไดนั้น) จะสังเกตว่า ตรงด้านล่างจะมีรู2รู คือชิอง1เลน(ขวา) และ2เลน(ซ้าย) ให้เทรนเนอเข้าช่องซ้ายที่เป็น2เลน จากนั้นก็ตามกดสวิตซ์ต่อได้เลย (ไม่ยากเกินความสามารถ) พอได้แล้วให้เข้ายิม ยิมนี้จะใช้โปเกมอนไฟ โปเกมอนที่แนะนำคือ น้ำ ดิน หิน โดยยิมนี้จะต้องตอบคำถามเป็นข้อๆ เมื่อตอบผิดก็ต้องสู้ พอwinแล้วให้ไปtownโทคิวะcity เข้าไปในยิมสุดท้ายได้เลย โปเกมอนที่ใช้จะเป็รูปแบบพิษและดิน ดังนั้นเทรนเนอควรจะใช้ โปเกมอนน้ำ น้ำแข็ง หรือบิน(ใช้เทคนิค) เมื่อเทรนเนอสู้เสร็จแล้ว ให้เทรนเนอไปยังโปเกมอนลีก โดยให้ขนตัวที่มีHM3และ4ไปด้วย เดินทางทิศตะวันตกของtown จะได้สู้กับคู่แข่งอีกครั้ง เลเวลก็เพิ่มพอสมควร อยู่ระหว่างเลเวล45-53ทีเดียว
แชมเปี้ยน โรด
พอมาถึง จะต้องใช้ท่าHM4 พลักหินเข้าไปเข้าช่องที่กำหนด เพื่อไปทางต่อไป ตอนหลังอาจต้องคำนวณนิดๆก่อนนะครับ
ที่ราบ สูงเซคิเอ
มาถึง จุดสุดท้ายของเกมแล้ว ให้เทรนเนอฝึกโปเกมอน(เอาแบบทุกตัวเลเวล 65ขึ้นไปเลย) และซื้อของเตรียมตัวไว้ ผมขอเตือนนิดหน่อยนะครับว่า ห้ามบันทึกเกมในระหว่างการต่อสู้เด็ดขาด เพราะเทรนเนอต้องสู้กับ4เทพโปเกมอน(จตุรเทพ)+คู่แข่ง รวม5npcรวดโดยไม่มี การไปฟื้นพลังโปเกมอนเลย ต้องลุยตลอด เลเวลของทุกnpcรวมกันแล้วก็53-65 เลยนะครับ หลังจากจบแล้วเขาก็จะบันทึกชื่อเทรนเนอเป็นแชมป์npcใหม่ทันทีและบันทึกเกมก่อน ขึ้น



About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone