วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Dragon Ball Z The Legacy of Goku II

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุป Dragon Ball Z The Legacy of Goku II GBA

บทสรุป Dragon Ball Z The Legacy of Goku II GBA


ตอน 1

ที่อยู่ในโลกที่ไม่ไม่มีโงกุน โกฮังที่พยายามทำตัวเหมือนป๋า แต่เขารู้สึกได้เลยว่าตนเองไม่เก่งเท่าป๋า เขาจึงพยายามสอนทรังค์ที่เป็นลูกศิษฐ์ให้เก่งเหนือตนเองให้ได้ ทำลายก้อนหินตามที่โกฮังสั่งแล้วตรงขึ้นไปด้านบน เมื่อเจอว่าที่เมืองถูกมนุษย์ดัดแปลงโจมตี โกฮังทำร้ายทรังค์ให้สลบแล้วลอยไปจัดการมนุษย์ดัดแปลงเพียงลำพัง เมื่อทรังค์ฟื้นให้ทรังค์รีบตามโกฮังไป พอถึงเมืองให้ตรงขึ้นไปด้านบนแต่ว่าไม่ทันการเสียแล้ว โกฮังที่แขนขาดและมีเพียงลำพังถูกมนุษย์ดัดแปลงจัดการได้อย่างง่ายดาย

ตอน 2

โกฮังที่ยังรอป๋ากลับบ้านอย่างเหงาหงอย เมื่อจีจี้บอกให้โกฮังไปเรียนหนังสือก็ให้เราขึ้นไปชั้นบน สำรวจหนังสือเลขบนโต๊ะ ลงมาชั้นล่างเมื่อถึงห้องของโกฮังแล้วเขาจะนั่งอ่านหนังสือ แต่อ่านไปอ่านมาจะนั่งหลับ พอตื่นมาหน้าต่างจะเปิดให้เราปีนหน้าต่างออกไป

ตรงไปทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากไปจะเจอกับ Power Capsule+1 ออกจากฉากแล้วผ่าน Save Point ไปทางขวา ตรงไปเรื่อยๆเราจะเจอกับประตูที่เขียนหมายเลข 1 หมายเลขนั้นเป็นตัวบ่งบอกถึงระดับ ถ้าระดับถึงเราก็สามารถทำลายผ่านไปได้ เมื่อเข้าประตูหมายเลข 1 ไปแล้วให้ตรงไปตามทาง เราจะเจอกับโงกุน แชตกับเขาแล้วโกฮังจะได้สู้กับฟรีซเซอร์ เอาชนะฟรีซเซอร์ได้แล้วโกฮังจะตื่นขึ้นมา (เป็นแค่ฝันหรือนี่)

เสียงโทรศัพท์นี่เองที่รบกวนการนอนของโกฮัง ออกจากห้องทางขวาแล้วตรงไปรับโทรศัพท์ คุริลินเป็นคนโทรมา แชตกับเขาแล้วให้โกฮังออกไปด้านนอก กลับไปยังจุดที่เราเจอกับประตูหมายเลข 2 เมื่อเข้ามาแล้วให้สำรวจที่กล่องจะได้ชุดรบมาใส่ ออกจากถ้ำด้านบนแล้วตรงไปเรื่อยๆ สำรวจที่แผนที่แล้วลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราเข้ไปใน Wastelands


ตรงขึ้นไปด้านบนแล้วแชตกับทุกคน เมื่อแชตกับพิคโคโลให้เราตรงขึ้นไปด้านบน ตรงขึ้นไปด้านบนจะเจอว่าฟรีซเซอร์มาถึงแล้ว แต่ว่าฟรีซเซอร์กลับถูกเด็กคนหนึ่งจัดการอย่างง่ายดาย จากนั้นให้โกฮังลอยไปหาเขา เมื่อถึงแล้วให้แชตกับเด็กหนุ่มจะทราบว่าชื่อทรังค์ เมื่อโงกุนมาถึงแล้วเขาจะแยกไปแชตกับทรังค์ พอแชตกับจบแล้วจะย้อนกลับมาที่บ้าน

ตอน 3

แชตกับโงกุนแล้วไปในบ้าน (ประตูขวา) ไปที่ห้องของตัวเองแล้วเข้าประตูทางขวา โงกุนจะเข้ามาในบ้านเพื่อทำให้จีจี้ประหลาดใจ แชตกับโงกุนเขาจะให้โกฮังไปหาพิคโคโลที่ West City ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เมื่อเข้ามาแล้วให้ตรงลงมาด้านล่างจะเจอกับแผนที่ เมื่อสำรวจโงกุนจะออกมาบอกให้ไปที่ West City ลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่แล้วเข้าไปใน West City ได้เลย

เมื่อถึงแล้วให้เราแชตกับมิสเตอร์ซาตานแล้วจะได้รูปถ่ายของเขามา (ใครอยากได้ฟะ) แชตกับเขาอีกครั้งแล้วตรงลงมาแชตกับนายกเทศมนตรี (หน้าสุนัขอะ) ตรงลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในตึกที่มีรูปปากแลบลิ้น เมื่อเข้ามาแล้วให้เราแชตกับฟรอย จากนั้นให้ออกจากร้านแล้วกลับไปฉากที่มีมิสเตอร์ซาตานอยู่ ออกจากฉากนี้ทางขวา แชตกับผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆกับร้านหนังสือพิมพ์ แล้วตรงไปทางขวาบนสุด แชตกับผู้ชายและผู้หญิงที่อยู่ใกล้กับที่กั้น แล้วออกจากฉากทางด้านบนไป


ผู้ชายคนหนึ่งซึ่งก็คือคนขับ เขาจะขอร้องให้เราช่วยเราตามหาเด็ก ตรงขึ้นไปด้านบนจะเจอ Save Point ออกจากฉากทางขวาจะเจอ Golden Capsule ออกจากฉากนี้แล้วตรงไปทางซ้าย ตรงไปตามทางเรื่อยๆจนเจอกับทางแยก ให้เราตรงขึ้นด้านบน พอออกจากฉากจะเจอกับพวกหมาป่า 4 ตัว จุดนี้เป็นจุดที่ใช้เก็บค่าประสบการณ์ได้อย่างดีเลย (ให้ตรงเข้าตรงออกเรื่อยๆ) เมื่อพร้อมแล้วให้ออกจากฉากนี้ทางซ้าย ตรงไปตามทางเรื่อยๆจะเจอกับเด็กหลงคนที่ 1

ตรงย้อนกลับมาฉากที่มีหมาป่า 4 ตัวแล้วตรงออกจากฉากทางด้านบน จะเจอกับเด็กหลงทางคนที่ 2 ตรงย้อนกลับมาฉากที่มีหมาป่า 4 ตัวแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านขวาแล้วตรงหน้าไป แชตกับยาจิโรเบ้แล้วเราจะได้ถั่วเซียนมา ตรงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วออกจากฉากไป ตรงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะเจอกับถ้ำ เข้าไปในถ้ำจะเจอกับเด็กหลงคนที่ 3 ออกจากถ้ำแล้วตรงขึ้นไปด้านบนต่อ ตรงไปตามทางเรื่อยๆจะเจอกับจุดที่ใช้เหาะ โกฮังจะเหาะลงมาด้านล่างซึ่งจะมีเด็กหลงคนที่ 4 อยู่ ย้อนกลับไปหาคนขับรถ เมื่อเขาได้เด็กไปแล้วให้เราไปที่ร้านขายหนังสือ แชตกับคนขายแล้วเขาจะมอบหนังสือพิมพ์ให้กับเรา ตรงไปทางซ้ายจนเจอกับเด็กใส่เสื้อสีแดงวิ่งเล่นอยู่ (อยู่ด้านบนของจุดที่กำลังจะมีพาเรด) มอบรูปของมิสเตอร์ซาตานให้แก่เขาเราจะได้ Golden Capsule มา

กลับไปที่ร้านรูปปาก แชตกับฟรอยแล้วเขาจะมอบแซนด์วิชแก่เรา นำมันไปมอบให้แก่มิสเตอร์ซาตาน แต่แทนที่การตรงขบวนจะเริ่ม มิสเตอร์ซาตานยังร้องเรียกหาดนตรีอีก ให้เราแชตกับนายกเทศมนตรีแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในตึกที่อยู่ทางซ้ายของม้านั่ง (ที่มีตาแก่กับยายแก่นั่งอยู่) แชตกับพนักงานขายชื่อคอสโมแล้วออกมาด้านนอก ตรงขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าไปในร้านที่มีรูปช้างอยู่ด้านหน้า แชตกับคนชายเราจะได้แผนเสียงมา แชตกับคนชายอีกทีหนึ่งจะทราบว่าภรรยาของเขาอยากได้รูปถ่ายของมิสเตอร์ซาตาน (อ้าว) ออกจากร้านแล้วตรงไปทางขวาบน เมื่อออกจากฉากมาเราจะเจอกับ Golden Capsule

กลับไปแชตกับนายกเทศมนตรีแล้วแชตกับมิสเตอร์ซาตาน เมื่อเขาได้เพลงเขาจะเปิดทางเข้าไปด้านใน อย่าเพิ่งเข้าไปหาพิคโคโล ให้เราไปหาบลูมาก่อน ออกจากฉากทางด้านขวา จากนั้นให้ตรงลงด้านล่างเรื่อยๆ พอสุดทางให้ตรงไปทางขวาเราจะเจอกับทางไปที่ Capsule Corporation ด้านหน้าเราจะเจอกับโงกุน แชตกับเขา 2 ครั้งแล้วเข้าไปด้านในได้เลย

เมื่อเข้ามาแล้วให้เราตรงไปทางซ้าย ตรงไปตามทางจนเจอกับบันไดและป้ายบอก Level ให้เราขึ้นไปบันไดไปที่ Level 2 แล้วเข้าประตูไป ตรงไปตามทางเรื่อยๆเราจะเจอกับแม่ของบลูมา แชตกับเธอแล้วจะได้คุกกี้ (สามารถขอได้ไม่จำกัด) ตรงไปตามทางเราจะเจอกับบลูมาอยู่ห้องด้านใน แชตกับเธอแล้วเราจะได้รับเควสมา จากนั้นให้เราออกจากห้องทางด้านบน จะได้ Power Capsule+1 ออกจาก Capsule Corporation

ให้เราไปที่ร้านปากใหญ่แล้วออกจากฉากทางซ้าย ตรงไปทางซ้ายเราจะเจอกับบ้าน ให้ตรงขึ้นด้านบนจะเจอกับตึกที่มีเกมอยู่ด้านหน้า แชตกับพนักงานในร้านแล้วเขาจะมอบสิ่งที่เราต้องการมา ออกจากร้านแล้วกลับไปหาบลูมา เมื่อนำของที่ได้มอบให้เธอแล้ว เธอจะมอบมันให้กับเรา ของสิ่งนี้ก็คือ Scouter ให้เราลองกดปุ่ม R จะเป็นการใช้ Scouter ลองกดปุ่ม L หรือ R ดู เราสามารถใช้มันดูพลังของบลูมาได้เลย จากนั้นให้เราไปหาพนักงานต้อนรับ

เมื่อได้รับเควสมาแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา ตรงไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเจอกับพนักงานรักษาความปลอดภัย แชตกับเขาแล้วจะได้ Blue Level Security Card มา กลับไปที่บันไดแล้วให้เราลงบันไดไปที่ชั้น B1 แล้วเข้าไปด้านใน ที่นี่เราจะได้ Strength Capsule+3 กับ Endurance Capsule+3 มา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นไปที่ Level 3 เลย

เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราลองสำรวจประตูทางซ้ายดู จะเจอว่าเป็น West Tower มันจะปิด ให้เราตรงไปตามทางแล้วเข้าไปใน East Tower ก่อน ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์อยู่ ให้เรากดสวิทซ์แล้วประตูของ West Tower จะเปิด เมื่อเราเข้าไปใน West Tower แล้วให้เราแชตกับผู้ชายด้านใน เขาจะปล่อยหมาป่ามาทำร้ายเรา จัดการหมาป่าแล้วนิวแมนจะถูกจับขังคุก พนักงานรักษาความปลอดภัยจะมอบ Red Level Security Card แก่เรา

ออกจากที่นี่แล้วเข้าประตูด้านล่าง แชตกับป๋าของบลูมาแล้วเขาจะขอร้องให้เราหา Golden Capsule ทั้ง 25 อันที่หายไป Golden Capsule กระจายอยู่ทั่วโลก เพราะฉะนั้นเควสนี้ไม่สามารถทำได้เสร็จแบบรวดเดียว

ไปที่ร้านขายหนังสือพิมพ์ ด้านล่างจะมีบ้านอยู่ 3 หลัง บ้านทางขวาสุดจะมี Strength Capsule+1 ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้ตรงไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อเจอกับบ้าน 4 หลังให้เราแชตกับผู้หญิงผมแดง เธอจะบอกว่าสามีของเธอถูกลักพาตัว ให้จดจำเอาไว้ก่อน เพราะว่าเรายังไม่สามารถทำได้ในขณะนี้

กลับไปหาพิคโคโลที่ยืนค้างเติ่งอยู่ตรงขบวนพาเรด เมื่อแชตกับเขาแล้วเกมจะสอนการเปลี่ยนตัว ให้เราเปลี่ยนตัวที่ Save Point จากนั้นให้พิคโคโลไปหาโงกุนที่รออยู่หน้า Capsule Corporation เมื่อแชตกับเขาแล้วจะได้เควสใหม่มาอีก ตรงลงมาจนชนกำแพงแล้วให้ตรงไปทางซ้าย เมื่อเจอกับทางออกด้านล่างก็ให้พิคโคโลตรงออกมา

เราจะมาอยู่ที่ Triceratops Jungle ตรงไปทางซ้ายจะเจอกับประตูหมายเลข 10 ตรงไปตามทางเรื่อยๆจนเจอสะพาน อย่าเพิ่งข้ามสะพานให้เราตรงลงมาด้านล่าง ตรงไปตามทางจะเจอกับ Golden Capsule ย้อนกลับมาที่สะพานแล้วข้ามไป เราจะเจอกับประตูอยู่ทางขวาบน ซึ่งเป็นประตูของทรังค์ LV 50 ให้เราจำเอาไว้ ตรงลงมาด้านล่างเรื่อยๆจนเจอกับจอมโจรเสือสีม่วง จัดการเขาแล้วเก็บ Endurance Capsule+1 ที่อยู่ใกล้ๆ ตรงย้อนกลับมาแล้วตรงไปทางซ้ายแล้วข้ามสะพานไป ตรงลงมาด้านล่างเราจะเจอกับทางตรงใต้สะพาน อย่าเพิ่งตรงไปทางนั้น ให้เราตรงลงมาด้านล่างก่อน ตรงไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Golden Capsule อีกอันได้

ตรงย้อนกลับไปที่ทางตรงใต้สะพาน แล้วตรงไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน ตรงลงมาโดยไม่ต้องสนใจเจ้า 3 เขาตัวน้อย แชตกับชาวบ้านที่อยู่ด้านนอก 2 คน จากนั้นให้เราไปที่บ้านทางขวาล่าง สำรวจกล่องที่อยู่หน้าบ้านจะได้ Strength Capsule+1 จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างสุด

เราจะเจอกับทางที่มีเจ้า 3 เขาตรงวนไปมา หาทางออกจากฉากนี้ทางขวาล่างให้ได้ เมื่อออกมาแล้วให้เราหาทางออกจากฉากทางขวาบน เมื่อทำได้แล้วเราจะเจอกับ Triceratops King แน่นอนที่มันไม่ใช่สัตว์เชื่องๆ จัดการกับมันพอมันใกล้จะตายมันจะยอมแพ้ และบอกจะยอมทำตามทุกอย่าง เมื่อพิคโคโลกลับถึงหมู่บ้านจะเกิกสัญลักษณ์การลอยขึ้นมา มันจะพาเรากลับไปยังป่า Triceratops Jungle ใกล้ๆกับประตูหมายเลข 10 ของพิคโคโล

ตรงขึ้นไปข้างบนเราจะเจอกับคูลเลอร์ ซึ่งเป็นพี่ชายของฟรีซเซอร์ เมื่อเขาจากไปให้เรากลับไปที่ West City ไปยังจุดที่โกฮังเจอกับพิคโคโลแล้วตรงขึ้นไปด้านบน เข้าไปใน City Hall แล้วเราจะเจอว่านายกเทศมนตรีกำลังมอบกุญแจเมืองแก่มิสเตอร์ซาตาน แต่โชคร้ายโจรได้ชิงเอากุญแจเมืองไปก่อน ให้เราแชตกับนายกเทศมนตรีและมิสเตอร์ซาตาน ออกจาก City Hall แล้วเราจะเจอกับหัวขโมย ให้เราตามมันไปเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Warlord’s Domain

เมื่อแชตกับยามเขาจะปล่อยให้เราเข้าไป ตรงขึ้นไปด้านบนจะเจอกับ Save Point จากนั้นให้ออกจากฉากทางซ้ายไป ตรงไปทางซ้ายล่างเราจะเจอกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางซ้ายบน ตรงไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะเจอกับคุกที่พังแล้ว ทางขวาบนของคุกจะเจอกับ Strength Capsule+1 เก็บแล้วให้เราพยายามตรงไปตามกำแพงทางขวา แชตกับผู้ชายทางซ้ายล่างเขาคือคนที่ถูกลักพาตัวไป เมื่อแชตกับเขาแล้วเขาจะมอบ Golden Capsule ให้กับเราเป็นการตอบแทน

ออกจากที่นี่แล้วให้ตรงไปทางซ้าย เราจะเจอกับถ้ำที่มีพลังบางอย่างปิดเอาไว้ ให้เราตรงลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากไป ตรงไปตามทางจนเจอกับชายหาด ทางซ้ายของชายหาดจะมี Strength Capsule+1 อยู่ เก็บแล้วตรงขึ้นไปด้านบนจะเจอกับเครื่องหมายการลอย เมื่อสำรวจแล้วเราจะลอยขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากไปแล้วเข้าไปในบ้าน แชตกับผู้ชายด้านบนเขาจะเปิดถ้ำที่มีพลังบางอย่างปิดไว้ให้กับเรา สำรวจกล่องจะได้ Endurance Capsule+3 ออกจากบ้านแล้วให้ตรงขึ้นไปด้านบนจะเจอกับ Save Point เปลี่ยนกลับมาเป็นโกฮังบ้าง จากนั้นให้เรากลับไปที่ถ้ำแล้วสำรวจที่กล่องจะได้ City Key มา กลับไปหานายกเทศมนตีแล้วมอบกุญแจให้กับเขา เมื่อออกมาด้านนอกพิคโคโลจะบอกว่าโงกุนให้โกฮังกลับไปฝึกวิชาที่ East District 439

ก่อนกลับบ้านให้เราไปที่ Capsule Corporation ก่อน ตรงผ่านพนักงานต้อนรับขึ้นไปด้านบน เข้าประตูด้านบนอีกเราจะเจอกับสวน บ้านสีทองทางซ้ายบนจะมีหยำฉาอยู่ เอาชนะเขาได้แล้วเราจะได้ Power Capsule+3 มา ถ้าเราพร้อมก็ให้เรากลับเข้าไปในบ้านใหม่ คราวนี้จะต้องสู้กับคุริลิน เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Strength Capsule+3 กลับเข้าไปในบ้านอีกครั้งจะต้องสู้กับเท็นชินฮัง เอาชนะได้เราจะได้ Endurance Capsule+3 ออกจาก Capsule Corporation แล้วมาสำรวจแผนที่ จากนั้นให้เราลอยไปยังจุดสีเหลืองจุดต่อไป เมื่อถึงแล้วให้เราตรงขึ้นไปด้านบน โกฮังจะลอยกลับไปที่บ้านโดยอัตโนมัติ

ตอน 4

เวลาผ่านไป 1 ปี ทั้งโกฮังและพิคโคโลต่างก็เก่งขึ้น จากนั้นให้เราไปที่แผนที่โลก ลอยไปยังเกาะทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ ทีนี่คือบ้านเต่า เข้าไปในบ้านแชตกับผู้เฒ่าเต่า เขาจะสอนท่าต่อสู้มือเปล่าให้กับเรา (ผู้เฒ่าเต่าจะสอนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโกฮัง พิคโคโล หรือแม่แต่เบจิต้า) ออกจากบ้านแล้วตรงมาทางขวาบนจะเจอกับ Golden Capsule

สำรวจแผนที่โลกแล้วลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อไปถึงแล้วให้เราแชตกับทุกคน แชตกับยาจิโรเบ้จะได้ถั่วเซียนมา เมื่อเราพร้อมให้เราตรงมาแถวหน้าผา พอถึงเวลาที่กำหนดภายในเมืองจะเกิดการระเบิด ทุกคนจึงแยกกันออกตามหา สำรวจเครื่องหมายการลอยแล้วเราจะมาอยู่ในเมือง ตรงไปตามทางเรื่อยๆหยำฉาจะติดต่อมาว่าเจอกับพวกมนุษย์ดัดแปลงแล้ว ให้เรารีบตามไป พอไปถึงจะเจอหยำฉานอนหมดสติอยู่ เมื่อมนุษย์ดัดแปลงทำลายเมืองโงกุนจึงบอกให้ไปสู้กันที่อื่น เมื่อทุกคนลอยไปหมดแล้วจะตัดกลับมาที่เบจิต้า

ตอน 5

เบจิต้าที่ฝึกฝนจนสามารถแปลงเป็น Super Saiya ได้ ออกจากยานแล้วเราจะอยู่ที่ Capsule Corporation ตรงไปทางขวาเราจะเจอกับนักวิทยาศาสตร์ เขาจะขอร้องให้เราไปหาชาวดาวนาเม็กที่หายตัวไป อย่าเพิ่งสนใจให้สำรวจแผนที่โลกแล้วลอยไปที่บ้านของผู้เฒ่าเต่า เมื่อเรียนท่าโจมตีใหม่แล้วให้เบจิต้าลอยไปที่ Southern Continent (จุดสีเหลืองในแผนที่) เมื่อถึงแล้วโงกุนจะเริ่มสู้กับหุ่นหมายเลข 19 ให้เบจิต้าตรงไปทางซ้ายก่อน สุดทางจะเจอกับ Golden Capsule ตรงย้อนกลับมาแล้วให้เบจิต้าตรงขึ้นไปด้านบนสุด เมื่อเจอกับโครงกระดูกไดโนเสาร์ ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ตรงไปทางซ้ายแล้วตรงไปตามทางจะเจอกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้เราตรงย้อนกลับมา แล้วตรงขึ้นไปด้านบน

เมื่อถึงที่หมายแล้วเบจิต้าจะต้องสู้กับหุ่นหมายเลข 19 แทนโงกุน ที่ถูกไวรัสเล่นงานจนพ่ายแพ้ไป ขณะที่สู้กับหุ่นยนต์ดัดแปลงทั้งหมายเลข 19 และ 20 นั้น อย่าได้ใช้พลังเป็นอันขาด ให้เราใช้การโจมตีธรรมดา เอาชนะได้แล้วแทนที่จะได้สู้กับหุ่นหมายเลข 20 มันจะหนีไป

เมื่อเปลี่ยนมาบังคับพิคโคโล ให้เราเปลี่ยนกลับไปเป็นโกฮัง ตรงลงมาด้านล่าง ถ้าเราเปิดแผนที่ได้หมดให้ลองกดปุ่ม R ดูแผนที่ จากนั้นให้เราตรงไปทางขวาล่างจะเจอกับประตูหมายเลข 15 เมื่อเข้ามาแล้วให้ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเข้าประตูด้านล่าง ที่นี่จะมี Golden Capsule อยู่ทางขวาล่าง แต่จะมีไดโนเสาร์ตัวใหญ่เฝ้าอยู่ เก็บแล้วให้เรากลับมาด้านบนสุดของ South Continent ได้เลย

เมื่อมาถึงแล้วให้เราตรงขึ้นไปด้านบน เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสำรวจเครื่องหมายการลอย พอเราลอยมาถึงเราจะต้องสู้กับหุ่นหมายเลข 20 พอดี เอาชนะมันด้วยวิธีเดียวกับหุ่นหมายเลข 19 อย่าหงุดหงิดจนใช้พลังยิงใส่มัน พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะลอยหนีไป

เมื่อเราสำรวจแผนที่โลกแล้ว ให้เราลอยไปยังจุดสีเหลืองที่อยู่ทางขวาบนของแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราตรงไปทางขวาจะเจอกับ Save Point แนะนำให้ใช้โกฮัง พอพร้อมแล้วให้เราตรงลงมาด้านล่าง เราจะเจอกับหมูป่ามากมาย จัดการให้หมดแล้วเก็บ Golden Capsule ตรงย้อนกลับมาที่ Save Point แล้วตรงขึ้นด้านบน เราจะเจอกับประตูหมายเลข 25 ถ้าโกฮัง LV ถึงแล้วก็ให้เราพังเข้าไป เก็บ Golden Capsule ทางขวาล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน ตรงไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Strength Capsule+5 ได้

จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่ Save Point เปลี่ยนกลับไปเป็นพิคโคโล ฝึกฝนเขาจะถึง LV 30 เลย เอาทางด้านบนตรงที่มีหมาป่าเยอะๆก็ได้ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเริ่มต้นที่ Save Point ตรงไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะเจอกับประตูหมายเลข 30 เข้าไปด้านใน สุดทางเราจะเจอกับชาวนาเม็กคนแรก ออกจากที่นี่แล้วตรงหน้าต่อไป เราจะเจอกับหุ่นหมายเลข 20 อีกครั้ง คราวนี้พอมันเสียหายนิดหน่อยมันก็จะไปแล้ว ตรงหน้าต่อจะเจอกับ Save Point ตรงหน้าต่อเราจะเจอกับทางเข้าห้องทดลองของหมายเลข 20 นั้นมีพลังงานกั้นอยู่

เมื่อเจอกับที่กั้นแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ทำลายปุ่มสีเหลืองทั้ง 3 แล้วพลังงานที่กั้นอยู่จะหายไป 1 เส้น ตรงไปทางขวาต่อเราจะเจอกับหุ่นหมายเลข 20 อีกครั้ง คราวนี้เมื่อพลังของมันลดเหลือครึ่งหนึ่งมันจะหนีไป ไม่ต้องไปสนใจมัน ให้เราข้ามสะพานไปแล้วออกจากฉากทางขวา ตรงขึ้นด้านบนเรื่อยๆเราจะเจอกับ Golden Capsule ตรงไปทางขวาเรื่อยๆพอสุดทางให้ตรงขึ้นด้านบน จากนั้นให้ตรงไปทางซ้ายล่างจะเจอกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้เราตรงขึ้นไปด้านบน เมื่อเจอกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วให้แชตกับไดโนเสาร์ เราจะต้องย้ายไข่ทั้ง 3 ใบออกไป บันทึกข้อมูลก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เรามายืนที่ไข่ หันหน้าเข้าหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า แล้วกดสำรวจเราจะเก็บไข่ขึ้นมา (ได้ทีละใบเน้อ) ให้ออกจากฉากทางด้านล่าง อย่าโดนจู่โจมเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะต้องเล่นใหม่ ตรงไปทางขวาแล้วตรงลงมา เมื่อเราออกจากฉากทางด้านล่างได้จะปลอดภัยแล้ว ทำครบทั้ง 3 ใบแล้วให้เรากลับไปทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้า จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ประตูที่พลังงานกั้นอยู่ได้เลย

ออกจากฉากทางซ้าย ตรงไปตามทางเราจะเจอกับสะพาน บนสะพานจะมีหุ่นหมายเลข 20 อยู่ จัดการมันอย่างเคย เมื่อมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะหนีไป ตรงหน้าต่อแล้วตรงลงไปด้านล่างจะเจอกับ Golden Capsule เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางซ้าย เราจะเจอกับประตูหมายเลข 50 ของเบจิต้า จะเข้าไปตอนนี้หรอ อย่าเพิ่งเลย ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ตรงไปตามทางเรื่อยๆจะเจอกับ Endurance Capsule+3 ตรงหน้าต่อจะเจอกับยาจิโรเบ้ แชตกับเขาแล้วเราจะได้ถั่วเซียน

ตรงย้อนกลับไปแล้วตรงไปทางซ้าย เมื่อเจอกับเพลงที่คุ้นเคย ให้เราตรงลงมาด้านล่าง แชตกับคนทั้ง 3 คน ตรงลงมาด้านล่างจะเจอกับ Power Capsule+3 เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางด้านบน ตรงไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Golden Capsule ได้ ตรงย้อนกลับมาแล้วตรงไปด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วตรงไปตามทาง เมื่อเจอกับสวิทซ์ให้เรากดสวิทซ์สี ดำ เขียว และน้ำเงิน จากนั้นให้เราออกจากถ้ำได้ ตรงขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในบ้าน แชตกับผู้ชายด้านในแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน ทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วประตูห้องทดลองของหุ่นหมายเลข 20 จะเปิด

เมื่อเข้าประตูไปเราจะเจอว่าหุ่นหมายเลข 20 ได้ปล่อยมนุษย์ดัดแปลงตัวที่เหลือออกมาแล้ว แม้ว่าเราจะทำลายประตูและทำลายห้องทดลอง แต่มนุษย์ดัดแปลงทั้งหมดก็ไม่เป็นอะไร แถมพวกมันยังช่วยหุ่นยนต์หมายเลข 16 ได้อีกด้วย เมื่อพวกมันจากไปแล้วให้เราตามขึ้นไปด้านบน เมื่อเจอกับเครื่องหมายการลอยให้เราสำรวจ (ทางขวาจะมี Save Point อยู่) เมื่อลอยมาถึงแล้วเราจะต้องต่อสู้กับมนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 18 พยามยายามเอาชนะมันให้ได้ เมื่อพลังของมันลดถึงระดับหนึ่ง มันจะเอาจริงจนพวกเราทุกคนพ่ายแพ้ โชคดีที่มันไม่เอาชีวิต พวกนักรบทั่งหมดจึงรอดชีวิตมาได้

ตอน 6

เมื่อเปลี่ยนมาบังคับพิคโคโล ให้เราลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ที่นี่คือที่อยู่ของวังพระเจ้า เมื่อถึงแล้วให้เราตรงไปทางซ้ายบน เราจะเจอกับชาวนาเม็กที่หายไปคนที่ 2 จากนั้นให้เราสำรวจเครื่องหมายการลอยทางซ้ายของวังพระเจ้า เราจะมาอยู่ที่หอคอยคาริน แชตกับท่านคารินแล้วให้กลับมาที่วังของพระเจ้า แชตกับมิสเตอร์โปโป้แล้วให้เราเข้าไปในวัง ด้านในสุดเราจะเจอกับพระเจ้า พระเจ้ารู้ชะตากรรมของตนเองดี ถ้าไม่รวมร่างกับพิคโคโล โลกก็จะถึงกาลอวสาน ขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังตัดสินใจ ภาพก็ตัดกลับมาที่บ้านของโงกุน

เมื่อเราได้ควบคุมทรังค์ ให้เราไปแชตกับคุริลิน หยำฉาและจีจี้ จากนั้นให้เราออกไปด้านนอก ออกจากฉากทางด้านล่างจะเจอกับแผนที่โลก สำรวจแล้วให้เราลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึง Gingertown ก็ให้เราเข้าไป ตรงไปทางซ้ายจะเจอกับยาจิโรเบ้ เมื่อแชตกับเขาแล้วเขาจะจากไป ตรงหน้าต่อเราจะเจอกับทางแยกด้านบนกับทางซ้าย ด้านบนเราจะเจอกับประตูหมายเลข 50 ของโกฮัง ให้เราตรงไปทางซ้ายแทน ตรงไปตามทางเรื่อยๆเราจะเจอกับไทม์แมชชีนแบบเดียวกับที่ทรังค์นั่งมา

เมื่อแชตกับเสร็จแล้วให้เราตรงทางทางขวาล่างจะเจอกับ Golden Capsule บันทึกข้อมูลแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วตรงไปทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนเราจะเจอกับคนตกปลา เมื่อแชตกับเขาแล้วจะได้เควสมาทำ (การทำเควสนี้ให้เราไปที่ West City ก่อน เมื่อถึงแล้วให้เราตรงไปทางขวา จากนั้นให้ตรงลงจนเจอกับบ้าน 3 หลัง เข้าบ้านหลังกลางแล้วแชตกับหญิงชราเราจะได้ Bait มา กลับมาหานักตกปลา เมื่อมอบ Bait แก่เขาเราจะได้ Golden Capsule เป็นการตอบแทน) ตรงหน้าต่อแล้วหาทางขึ้นไปด้านบนสุด เราจะเจอกับซากของสิ่งมีชีวิตปริศนา

ภาพจะตัดกลับมาที่พิคโคโลและพระเจ้า เมื่อตัดสินใจได้แล้วทั้งคู่จะรวมร่างกันเป็นสุดยอดชาวนาเม็ก เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เราลอยไปที่ Gingertown ได้เลย เมื่อเข้ามาแล้วให้เราตรงขึ้นไปด้านบน ทำลายประตูหมายเลข 25 แล้วเข้าไปด้านใน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้ตรงไปทางซ้าย ทางซ้ายบนจะมี Golden Capsule อยู่ เก็บแล้วให้ตรงย้อนกลับมา ตรงขึ้นไปด้านบนเราจะเจอกับเซล เอาชนะมันได้แล้วพิคโคโลจะแกล้งแพ้เพื่อสอบถามข้อมูลของมัน เมื่อมันบอกจนหมดเปลือกแล้วพิคโคโลจะเอาจริง พอมันรู้ว่าถูกหลอกก็รีบหนีไปเลย

เมื่อเราบังคับทรังค์ ให้ออกจาก Gingertown แล้วลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ได้เลย เมื่อถึงแล้วให้เราไปที่ห้องทดลองเก่าของด็อกเตอร์เกโร่ ห้องทดลองที่พังนั้นจะมีทางไปต่อ ให้เราตรงขึ้นด้านบนไป พอสุดทางเราจะเจอกับทางแยก ทางขวาจะเป็น Save Point ทางซ้ายจะมีประตูหมายเลข 30 ของทรังค์อยู่ ให้ทำลายแล้วเข้าไปด้านใน เมื่อทำตัวอ่อนและคอมพิวเตอร์ของด็อกเตอร์เกโร่แล้วให้เราออกมาด้านนอก คุริลินจะบอกว่าจะกลับไปดูอาการของโงกุน สำรวจแผนที่โลกแล้วลอยไปที่บ้านผู้เฒ่าเต่า

เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 โงกุนจะฟื้นคืนสติแล้ว ไม่พูดพร่ำทำเพลง โงกุนจะลอยไปที่วังพระเจ้าทันที ให้เรารีบตามไป เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในวัง ตรงไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป ตรงไปทางซ้ายจะเจอกับทุกคน เมื่อเบจิต้าและทรังค์เข้าไปฝึกในห้องการเวลาแล้ว จะตัดมาที่พิคโคโล

ตอน 7

ไปที่บ้านของผู้เฒ่าเต่าแล้วจะเจอกับพวกหุ่นดัดแปลง เมื่อแชตกันแล้วให้เราไปยังเครื่องหมายการลอย เมื่อลอยไปยังเกาะร้างแล้วเราจะต้องสู้กับหมายเลข 17 สู้กับมันไปเรื่อยๆ (มีการย้ายที่ด้วย) พอหมายเลข 17 เกือบแพ้เซลจะมา เมื่อหมายเลข 17 ถูกดูดกลืนแล้ว เท็นชิงฮันจะมาช่วยให้หุ่นดัดแปลงหมายเลข 18 หนีไปได้ โชคดีที่ทุกคนถูกโงกุนช่วยอีกต่อหนึ่ง

ไปที่ห้องกาลเวลาแล้วเบจิต้ากับทรังค์จะออกมาจากห้อง ส่วนโงกุนและโกฮังจะเข้าไปเป็นรายต่อไป แล้วจะตัดกลับมาที่เบจิต้า สำรวจแผนที่โลกแล้วลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงเกาะแล้วให้เราตรงหน้าไปเรื่อย (เปลี่ยนเกาะ) เมื่อเจอกับประตูหมายเลข 30 ของเบจิต้าแล้ว ให้เราไปทางซ้ายล่างจะเจอกับ Golden Capsule ทางขวาจะเจอกับชาวนาเม็กหลงทาง และให้เราแชตกับผู้ชายในฉากนี้ด้วย กลับไปที่ประตูหมายเลข 30 แล้วเข้าไป สำรวจเครื่องหมายการลอยเราจะเจอกับเซลร่างไม่สมบูรณ์ เอาชนะมันได้แล้วมันจะหนีไปดูดกลืนหมายเลข 18 จนกลายเป็นร่างที่สมบูรณ์ แม้แต่เบจ้ต้าก็ยังพ่ายแพ้

เมื่อทรังค์มาให้เราสู้กับเซลไปเรื่อยๆ เมื่อรู้ว่าโงกุนกำลังฝึกฝนเพื่อมาสู้กับตนเอง เซลจึงประกาศการแข่งขันศึกชิงเจ้าประลองยุทธขึ้น หรือที่เรียกว่า Cell Game เซลบอกให้ทุกคนไปเตรียมตัว พอพูดจบก็จากไป แชตกับทุกคนแล้วให้เราสำรวจแผนที่โลก จากนั้นให้ลอยไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่

ก่อนเข้า Capsule Corporation ให้เราตรงไปทางซ้าย เมื่อเจอกับตึกที่มีตัวอักษร A ให้เราเข้าไป ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะเจอกับ Golden Capsule จาก Apartment A ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านของนายกเทศมนตรี ภายในเราจะเจอกับชาวนาเม็กหลงทางอีกคนหนึ่ง ภายในบ้านยังมี Golden Capsule และมีบัตรผ่านเข้าไปใน Apartment B อยู่ในกล่อง เข้าไปใน Apartment B จะเจอกับชาวนาเม็กหลงทางอีกคนหนึ่ง จากนั้นให้เรากลับไปที่ Capsule Corporation ได้

เข้าไปด้านในสุดแล้วแชตกับผู้เฒ่าเต่า จากนั้นให้ไปหาบลูม่าที่ห้องทำงานของป๋าของเธอ แชตกับทั้ง 2 คนแล้วไปที่ Level 2 แชตกับทุกคนในห้องของบลูม่า เมื่อเราทำท่าจะออกจากห้องเซลจะออกโทรทัศน์ และสุดท้ายเราจะได้บังคับโงกุนเสียที

สำรวจแผนที่โลกแล้วลอยไปยัง Capsule Corporation เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปหาบลูม่า เธอจะมอบ Dragon Radar แก่เรา ก่อนจะไปที่อื่นลองกดปุ่ม R ดู ที่ West City เราจะเจอกับดราก้อนบอล 2 ลูกเลยทีเดียว ให้เราไปทางซ้ายของ West City แล้วเข้าสู่ Warlord Domain เก็บดราก้อนบอลที่นี่แล้วมาเริ่มที่ West City ใหม่ ไปที่ West City Highway ตรงตรงขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง Outside Gingertown เก็บดราก้อนบอลที่อยู่ที่นี่แล้วไปที่ Northern Wastelands

เมื่อถึงแล้วให้เราตรงไปทางซ้าย เมื่อเจอกับประตูหมายเลข 35 ให้เราทำลายเข้าไป ด้านในจะเจอกับสวิทซ์ให้เรากด เมื่อกดแล้วสะพานจะทอดไปอีกฝั่ง ออกจากถ้ำแล้วตรงไปทางซ้ายล่างของที่นี่ ข้ามสะพานไปแล้วแชตกับชาวนาเม็กที่หลงทาง จากนั้นให้เราเข้าไปด้านใน ปิดสวิทซ์ที่อยู่ทางซ้ายและขวาก่อนเราจึงจะสามารถเก็บดราก้อนบอลที่อยู่ตรงกลางได้

Northern Mountains กดปุ่ม R ดูจะเห็นว่าดราก้อนบอลอยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่ ตรงไปเราจะถูกขวางด้วยประตูหมายเลข 40 เข้าไปด้านในจะเจอกับดราก้อนบอล และที่นี่ยังมีประตูหมายเลข 50 ของเบจิต้าอยู่ ด้านในจะมีถ้วยรางวัลของเบจิต้า (ประตูหมายเลข 50 ของโกฮังอยู่ที่ Gingertown ของทรังค์อยู่ที่ Triceratops Jungle ของพิคโคโลเราจะต้องหาชาวนาเม็กให้ครบก่อน จากนั้นกลับไปที่ Capsule Corporation ตรงไปทางซ้ายของป้ายบอกทาง แชตกับนักวิทยาศาสตร์ที่ยืนอยู่ใกล้ๆกับยานอวกาศ เมื่อเข้าไปในยานเราจะตรงทางไปยังดาวนาเม็กใหม่ เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าถ้ำด้านบน ภายในถ้ำเราจะเจอกับคูลเลอร์พี่ชายของฟรีซเซอร์ จัดการกับเขาแล้วตรงหน้าต่อจะเจอกับประตูหมายเลข 50 ของพิคโคโล ด้านในจะมีถ้วยรางวัลของเขาอยู่) ออกจากที่นี่แล้วลอยไปที่ Snowy Highlands เมื่อถึงแล้วให้เราตรงขึ้นไปด้านบน เราจะเจอกับประตูหมายเลข 40 ขวาง ทำลายแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เมื่อเก็บดราก้อนบอลที่อยู่ห้องด้านในสุดแล้ว ตรงไปทางซ้ายจะเจอกับทางตัน ให้เราลองทำลายผนังทางด้านบนจะเจอกับทางลับ เข้าไปเราจะเจอกับ T-Rex ทำลายแล้วจะได้ Strength Capsule+5

ออกจาก Northern Mountains แล้วไปที่ East District 439 เมื่อถึงแล้วให้เราเปลียนไปเป็นเบจิต้า จากนั้นให้ตรงไปทางซ้าย เมื่อเจอกับประตูหมายเลข 30 ก็ให้เราพังเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้เราตรงขึ้นไปทางขวาบน เก็บ Golden Capsule ที่อยู่ทางซ้าย ตรงไปทางขวาล่างจะเจอกับ Save Point และทางซ้ายล่างของห้องนี้จะมี Golden Capsule อยู่ด้วย (สุดท้ายแย้ว เดี๋ยวค่อยกลับไปหาป๋าของบลูม่า) จากนั้นให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ และให้เราตรงไปทางขวาของประตูหมายเลข 35 สุดทางซึ่งเหมือนจะไม่มีอะไร ให้เราตรงขึ้นไปด้านบนผ่านต้นไม้ไปเลย ด้านในสุดเราจะเจอกับชาวนาเม็กหลงทางคนสุดท้าย กลับมาที่ประตูแล้วเข้าไปด้านใน

ตรงขึ้นไปด้านบนสุดแล้วตรงไปทางซ้ายและทางขวา เมื่อกดปุ่มหยุดทั้ง 2 ด้านแล้วจะเห็นว่าหัวสิงโตจะมีปุ่มสีแดงเกิดขึ้นมา จากนั้นให้เราไปกดสำรวจปุ่มสีแดงทั้ง 3 จุด เมื่อครบแล้วน้ำที่เคยปล่อยจะหายไป ให้เรามาที่ห้องกลางแล้วลงบันไดไป เราจะเจอกับห้องลับ ภายในห้องลับให้เราตรงไปตามทาง ห้องด้านในสุดเราจะเจอกับเถา ไป ไป จัดการส่งมันลงหลุมไปอีกรอบแล้วเราจะได้ดราก้อนบอลมา ออกจากที่นี่แล้วลอยไปที่ Tropical Island ที่นี่จะมีดราก้อนบอลลูกสุดท้ายอยู่ เมื่อเก็บแล้วเราจะต้องไปหาเดนเด้ที่วังพระเจ้า เมื่อแชตกับเดนเด้แล้วเซลเกมจะเริ่มต้นขึ้น

Final ตอน

ลอยไปที่สนามประลองแล้วเราจะเจอกับเพื่อนๆของเรารออยู่ แชตกับทุกคนแล้วพังประตูหมายเลข 40 เข้าไปด้านใน จากจุดนี้ไปจะดำเนินเรื่องเหมือนกับการ์ตูนเป๊ะๆ มิสเตอร์ซาตานจะเข้าไปต่อสู้กับเซลก่อนเป็นคนแรก แต่ถูดดีดกระเด็นไปไกล (เขาบอกว่าลื่นอะ) โงกุนจะขอต่อสู้เป็นคนต่อไป เมื่อโงกุนสู้ไปสักพักก็จะเปลี่ยนให้โกฮังสู้แทน โกฮังไม่มีกะจิตกะใจจะสู้ เซลเลยหงุดหงิดขโมยถั่วเซียนมา แล้วสร้างเซลจูเนียร์ออกมา เราจะต้องจัดการกับเซลจูเนียร์ให้หมด (มี 3 ตัว) และเมื่อเซลทำลายหุ่นหมายเลข 16 โกฮังจะโกรธเต็มที่และจัดการเซลแบบไม่ยั้ง แต่ด้วยความใจอ่อน บวกด้วยความอ่อนหัด โกฮังไล่ต้อนเซลจนมุมจนเซลต้องใช้ไม้ตายสุดท้าย นั่นคือระเบิดโลกให้ตายตกไปตามกัน

โงกุนที่คิดออกวิธีเดียวนั่นคือใช้วิชาเคลื่อนย้ายในพริบตา ย้ายร่างของเซลไปยังที่อยู่ของท่านจ้าวพิภพเพื่อช่วยโลก ในขณะที่ทุกคนกำลังเสียใจและดีใจที่เรื่องของเซลจบลงได้ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เซลกลับมาพร้อมกับทำร้ายทรังค์จนเสียชีวิต เบจิต้าที่เลือดขึ้นหน้าก็พลาดท่าจนโกฮังต้องเข้าไปช่วยจนตนเองบาดเจ็บ และศึกสุดท้ายระหว่างโกฮังกับเซลก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง จัดการกับเซลได้ก็จะเจอกับฉากจบที่เหมือนกับการ์ตูนเป๊ะๆเลย (ถ้าเล่นมาตามบทสรุปเป๊ะๆ ก็ยังไม่จบเน้อ)

ขณะที่บังคับพิคโคโล ให้เราลอยไปที่วังพระเจ้าเลย download Dragon Ball Z :The Legacy of Goku IIเมื่อเจอกับ Save Point เราจะสามารถดูฉากจบได้ 2 แบบ แบบปกตินั้นให้เราตรงขึ้นไปแชตกับเดนเด้เลย นักรบทุกคนจะเรียกเทพมังกรออกมา เมื่อขอพรครบทุกข้อแล้วโกฮังจะลอยกลับไปหาจีจี้ คงไม่ต้องเดาว่าจีจี้จะเสียใจขนาดไหน เมื่อรู้ว่าโงกุนต้องเสียชิวิตไป เมื่อดูเครดิตจนจบแล้ว จะเจอว่าทรังค์นั่งไทม์แมชชีนกลับไปโลกอนาคต ทรังค์จัดการกับหุ่นดัดแปลงหมายเลข 17 และ 17 รวมทั้งต้นตอของเรื่องทั้งหมดก็คือเซลด้วย

ฉากจบอีกแบบให้เราเปลี่ยนไปบังคับมิสเตอร์ซาตาน ฝึกฝนเขาให้ถึง Level 50 เมื่อถึงแล้วให้เรามาที่สถานีโทรทัศน์ ZZTV ที่ West City ฮีโร่ผู้ช่วยโลกมาออกกโทรทัศน์ทั้งที จะไม่สนใจกันเชียวหรือ


About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone