วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] POKEMON EMERALD

    3 ความคิดเห็น:

บทสรุปโปเกม่อน EMERALD

บทสรุปโปเกม่อน EMERALD

Mishiro Town
แม่จะพาเข้าบ้าน ขึ้นไปชั้น 2 คุยกับคอม จะได้ยาฟื้นพลังมาอันนึง คุยกับนาฬิกาเพื่อตั้งเวลาบทสรุปโปเกม่อน EMERALD แล้วแม่จะพาลงไปชั้น 1 ออกจากบ้าน เดินออกมาเข้าบ้านที่อยู่ทางขวา ขึ้นไปชั้น 2 คุยกับคน ที่เล่นคอมอยู่ แล้วออกมาจากบ้านสูตรเกม โปเกม่อน Emerald
ขึ้นไปทางเหนือของเมืองจะเจอ ดร.โอดามากิ โดนโปเกมอนไล่อยู่คุยกับกระเป๋าแล้วเลือก มอนสเตอร์บอลอันนึงจากทั้งหมด 3 อัน เล่น Pokemon Emerald gameboy
เลือกแล้วไปสู้กับโปเกมอนที่ไล่ด็อกเตอร์อยู่พอสู้เสร็จด็อกเตอร์ก็จะให้มอนสเตอร์ตั
วที่เรา เลือกเป็นตัวหลักของเราแล้วจะพาเราไปที่สถานีวิจัยให้เราเดินออกมาแล้วขึ้นไปทางด้าน
บนของเมืองเพื่อไปเมืองต่อไป

Kotoki Town
ขึ้นไปป่าทางด้านบนของเมืองจะเจอกับคู่แข่งของเรา เข้าไปคุยด้วยแล้วจะได้สู้กัน คู่แข่งของ เราจะใช้มอนสเตอร์ที่ชนะทางเรา สู้เสร็จแล้วจะวิ่งลงไปจะเจอกันอีกครั้งที่ด้านล่างของ โปเกมอนเซ็นเตอร์ เข้าไปคุยแล้วเขาจะเดินลงมาข้างล่าง ให้เรากลับไปที่เมือง Mishiro
ไปที่สถานีวิจัยโปเกมอน คุยกับด็อกเตอร์แล้วจะได้ Pokedex มาแล้วคู่แข่งของเราก็จะให้ Pokeball เรามา 5 ลูก ออกมาทางซ้ายของเมือง Kotoki เพื่อจะไปเมืองต่อไป ระหว่างทาง หาจับมอนสเตอร์มาช่วยสู้ด้วย

Touka City


เข้าไปที่ยิม แล้วคนในยิมจะพาเราออกมาสอนวิธีจับมอนสเตอร์ตอนนี้เรายังสู้ในยิมเมือง นี้ไม่ได้ ในเมืองนี้เราไม่มีอะไรทำ ให้ออกมาทางด้านซ้ายของเมืองขึ้นไปทางตอนเหนือจะบทสรุปโปเกม่อน EMERALD เจอถ้ำ เข้าไปข้างใน จะเจอคนเสื้อเขียวถูกกลุ่มอควอข่มขู่ ให้เข้าไปช่วยหลังจากสู้ชนะแล้ว


ตัวละครเสื้อ เขียวจะให้ Great Ball เทรนเนอมาลูกนึง แล้วเขาก็จะสู่วิ่งไล่ตัวละครที่มารังแกเขาเมื่อตะกี้เดินออก มาจากถ้ำ จะทะลุสู่เมืองใหม่
Kanazumi City
คุยกับตัวละครที่อยู่ข้างต้นไม้ เขาจะเอา TM 09 ให้เทรนเนอ เดินสู่ตรงสะพาน สู่แบตเทิ้ลกับแฝดสาว ถ้าเทรนเนอมี pokemonมากกว่า 1 ตัว เทรนเนอก็สามารถแบตเทิ้ล 2ตัวพร้อมกันรับ เดินเข้าสู่ในเมืองเมืองนี้เป็นเมือง ที่กว้างใหญ่มาก มีตึกเต็มสู่หมดเข้าสู่ในบ้านที่อยู่ด้านซ้ายของpokemonเซ็นเตอร์คุยกับ ผู้ชายเทรนเนอจะรับ HM 01 มา เป็นท่าตัด สามารถใช้ตัดต้นไม้เล็ก ๆ หรือหญ้ารับ เข้าสู่แบตเทิ้ลในgym
เทรนเนอร์ในgymจะใช้pokemonธาตุหิน เอาชนะหัวหน้าgym
รับก็จะรับเข็มกลัดมา และรับ TM 39 มาด้วย ออกมาจากgymจะเจอชายชุดเขียวที่เทรนเนอเจอในถ้ำกำลังวิ่งไล่ตัวละครของกลุ่มอวคอเขาในถ้ำ ( ตามกันมาถึงนี่เลยแฮะ ) ขึ้นสู่ทางขวาบนของเมือง จะเจอกับชายชุดเขียวอีกครั้งเขาจะคุย กับเทรนเนอนิดนึง สู่ทางขวาเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำคุยกับตัวละครแก่ที่อยู่ตรงปากทางเข้าถ้ำเข้าจะบอกว่า มีตัวละครเอาpokemon นกของเขาสู่และสู่ซ่อนตัวอยู่ในถ้ำ ให้เทรนเนอเข้าสู่ในถ้ำแล้วสู่แบตเทิ้ล แบตเทิ้ลเสร็จตัวละคร ๆ นั้นจะวิ่งหนีสู่แล้วชายแก่จะมาขอบคุณเทรนเนอ เดินออกมาจากถ้ำกลับสู่ทางซ้าย จะเจอชายชุด เขียวอีกครั้ง เขาจะพาเทรนเนอสู่ที่บ้านของเขาแล้วเทรนเนอจะรับ Pokemon Navigator มาใช้สำหรับ ดูแผนที่และดูรายละเอียดต่าง ๆ ของpokemonของเทรนเนอเดินออกมาทางด้านล่างของเมืองตรง บริเวณที่จะข้ามสะพาน เทรนเนอจะเจอกับคู่แข่งของเทรนเนอ คุยกันแป๊บนึงแล้วให้เทรนเนอเดินกลับมาเมือง Touka City เข้าสู่ในบ้านพักที่อยู่ติดชายฝั่งทะเลจะเจอชายแก่ที่เทรนเนอสู่ช่วยเขาจากเหตุการณ์ ตอนอยู่ในถ้ำ คุยกับเขาแล้วเขาจะพาเทรนเนอขึ้นเรือ

Muro Town
สู่คุยกับนักตกปลาที่เดินวนสู่วนมาอยู่ข้าง ๆ gym เขาจะให้เบ็ดตกปลาเทรนเนอมา เดินขึ้นสู่ด้าน บนของเมือง จะมีถ้ำอยู่ ข้างในถ้ำจะมีตัวละครอยู่ คุยกับเขาจะรับ HM 05 มา เป็นท่าแฟลช ใส่ให้ กับpokemonไฟฟ้าแล้วเทรนเนอจะสามารถมองเห็นในที่มืดรับ ชั้นในสุดของถ้ำจะมีตัวละครอยู่สู่คุยกับ เขาแล้วจะรับ TM 47 ( ถ้าไม่มาคุยกับตัวละครนี้เทรนเนอจะไม่สามารถเดินทางสู่เมืองต่อสู่รับ ) ออก มาจากถ้ำ เข้าสู่แบตเทิ้ลในgym gymของเมืองนี้ตอนแรกเทรนเนอจะเห็นเป็นวงกลมแคบ ๆ ถ้าเทรนเนอแบตเทิ้ลชนะ เทรนเนอร์รับวงกลมก็จะค่อย ๆ เปิดออก gymนี้ใช้pokemonประเภทต่อแบตเทิ้ลเอาชนะหัวหน้าgymรับ เทรนเนอก็จะรับเข็มกลัดกับ TM 08 สู่คุยกับชายแก่ที่พาเทรนเนอขึ้นเรือมา เลือกคำสั่งที่ 2 เขาจะพา เทรนเนอสู่เมืองใหม่
Kaina City
บ้านที่อยู่ทางขวามือเป็นบ้านที่ใช้สำหรับเปลี่ยนชื่อเล่นให้pokemonถ้าหาก
เทรนเนอไม่พอใ
เทรนเนอ ก็สามารถเปลี่ยนชื่อให้pokemonรับ เข้าสู่เอาไอเทมกับเด็กผู้หญิงในอาคารประกวด pokemon ( อาคารสีแดงที่อยู่ซ้ายบนของเมือง ) ด้านขวาของเมืองเป็นตึกที่กลุ่มอควอปิดล้อมอยู่ยังไม่สามารถเข้าสู่รับ ลงมาที่ตึกด้านล่างที่มีเรือ คุยกับตัวละครข้างใน แล้วกลุ่มอวคอ ปิดล้อมตึกข้างบนอยู่ก็จะหายสู่ เทรนเนอก็จะเข้าสู่ข้างในรับเข้าสู่ในตึกที่ว่านี้จะเจอ พวกกลุ่มอวคอเต็มสู่หมด
บทสรุปโปเกม่อน EMERALD ขึ้นสู่ชั้น 2 สู่คุยกับตัวละครข้างในแล้วจะมีกลุ่มอควอ 2 ตัวละครเดิน เข้ามาท้าแบตเทิ้ล เอาชนะให้รับ แล้วเทรนเนอจะรับไอเทมมา เมื่อเคลียร์ส่วนนี้รับเทรนเนอก็จะขึ้นสู่ทางด้าน บนของเมืองรับ ขึ้นมาจนสุดจะเจอบ้านหลังหนึ่ง เข้าสู่ข้างในจะมีแสงกระพริบอยู่บนโต๊ะ
กดสำรวจแล้วจะมีตัวละครวิ่งออกมา ให้เทรนเนอเข้าสู่ข้างในบ้านจะเป็นเขาวงกต ใช้มอนสเตอร์ที่มีท่า ตัดต้นไม้เข้าสู่แบตเทิ้ลกับเทรนเนอร์ข้างใน ผ่านเข้าสู่ด้านในสุดจะรับไอเทมมาออกมาจากบ้าน สู่ทางด้านขวาจะเป็นเมืองถัดสู่ ก่อนออกจากเมืองให้แวะสู่ร้านขายของแล้วซื้อของ อันสุดท้ายมา
Kinsetu City
ระหว่างทางมา
เทรนเนอจะเจอกับคู่แข่งของเทรนเนอและจะรับแบตเทิ้ลกัน แบตเทิ้ลเสร็จเทรนเนอจะรับไอเทมมาเอาไว้ใช้ หาของในฉาก เข้าสู่ในบ้านที่อยู่ข้าง ๆ ร้านขายของเข้าสู่คุยกับตัวละครข้างในแล้วจะรับกล่อง ใส่เงิน เอาไว้เล่นเกมในคาสิโน มาถึงเมืองแล้วให้สู่ที่ร้านขายจักรยาน ( อยู่ทางขวาของ pokemonเซ็นเตอร์ ) คุยกับเจ้าของร้านแล้วเทรนเนอจะรับจักรยานมาใช้ฟรี ๆ 1 คัน ( รับจักรยาน แล้วเทรนเนอสามารถขึ้นสู่ขี่จักรยานบนทางจักรยานรับ วิธีการคือเรียกใช้จักรยานแล้วเข้าสู่ใน อาคารสีเหลือง ๆ ที่อยู่ล่าง ๆ
บทสรุปโปเกม่อน EMERALD ของเมือง แล้วเทรนเนอก็สามารถสู่แบตเทิ้ลกับเทรนเนอร์บนนั้นรับ ) ลงมา บ้านที่อยู่ข้างล่างของร้านขายจักรยาน คุยกับตัวละครข้างในจะรับ HM 06 เป็นท่าทำลายหิน บ้านที่อยู่ซ้ายสุดของเมืองจะเป็นสถานรับเลี้ยงpokemonเทรนเนอสามารถเอาpokemonสู่ ฝากเลี้ยงรับ สู่คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่หน้าgymแล้วจะรับแบตเทิ้ลกัน เข้าสู่แบตเทิ้ลในgym ต้องเหยียบสวิตช์รูป ฟ้าผ่าแล้วกำแพงไฟฟ้าจะเปลี่ยนทิศทางให้เทรนเนอสู่แบตเทิ้ลกับหัวกน้าgymรับ หัวหน้าgymจะใช้pokemon ประเภทไฟฟ้า เอาชนะให้รับแล้วจะรับเข็มกลัดชิ้นที่ 3 มา และ TM 34 ขึ้นสู่ทางด้านบน ของเมือง แบตเทิ้ลกับผู้ชายที่อยู่หน้าบ้าน แล้วเทรนเนอจะรับแบตเทิ้ลทั้งครอบครัว ( ตลกดี ) แบตเทิ้ลเสร็จเข้าสู่ในบ้าน
คุยกับผู้หญิงจะรับไอเทมมา ออกจากเมือง ติดท่า HM 06 ให้กับpokemonแล้วระเบิดหิน ขึ้นสู่ข้างบน เจอทางแยกให้เลี้ยวซ้าย
Fuen Town
ในทางปกติ
เทรนเนอจะเดินไม่รับเพราะมีพวกแม๊กม่าขวางทางอยู่ ให้เดินทะลุถ้ำออกสู่ ออกจากถ้ำ แล้วให้เดินขึ้นสู่ข้างบน สู่คุยกับตัวละครที่ดูต้นไม้อยู่ เทรนเนอจะรับ TM 43 เดินออกมาทางขวาจะมี บ้านหลังหนึ่ง เข้าสู่ในบ้านคุยกับคุณยายแล้วยายจะฟื้นพลังให้pokemonของเทรนเนอออกจากบ้าน สู่ทางด้านซ้ายมือจะเป็นเมือง
Hajitsuge Town
มาถึงเมืองให้
สู่คุยกับตัวละครที่ใช้คอมอยู่ในpokemonเซ็นเตอร์ คุยเสร็จแล้วเธอจะวิ่งหนีสู่ สู่ คุยกับตัวละครในบ้านที่อยู่นอกสุดของเมืองเทรนเนอจะรับ TM 28 ออกจากบ้านสู่ทางซ้ายอีกจะเจอ ชายแก่ที่มีpokemonอยู่คุยกับเขาแล้วจะรับ TM 05 เดินลงมาด้านล่างจะเป็นชุมชนเล็ก ๆ
เข้า
สู่ในบ้านจะเจอกับผู้หญิงตัวละครที่เทรนเนอเจอในpokemonเซ็นเตอร์ คุยกันแล้วจะรับ ไอเทมมา ระหว่างทางจะมีเทรนเนอร์อยู่เยอะพอสมควร เดินทางตามไหล่เขามาจนถึงถ้ำ เข้าสู่ในถ้ำ จะเจอกลุ่มแม๊กม่ากำลังขู่ตัวละครอยู่แล้วจู่กลุ่มอควอก้อวิ่งมาไล่กลุ่มแม๊กม่าแล้วก้อออ
สู่ ออกมาจากถ้ำ เดินจนมาถึงเมือง Kanazumi City
สู่ทางขวาของเมืองเพื่อเข้าถ้ำ ก่อนจะเข้าถ้ำเทรนเนอจะเจอกับชายชุดเขียวอีกครั้ง สู่คุยกับเขา แล้วเทรนเนอจะรับไอเทมมา เข้าสู่ในถ้ำจนถึงทางที่มีหิน 2 ก้อนขวางอยู่ ใช้ท่าทำลายหินแล้วตัวละคร ในนั้นจะให้ TM 04 เทรนเนอมา แล้วเขาก็จะหนีสู่ ออกจากถ้ำตรงทางออกด้านขวามือจะเป็นเมือง (
ทางซ้ายมือจะเป็นทาง
สู่เก็บไอเทม )
Shidake Town
อาคารที่อยู่ด้านซ้ายสุดของเมืองนี้เป็นสถานที่ประกวดpokemon
เทรนเนอสามารถเอาpokemonของ
เทรนเนอที่มีหัวใจมาก ๆ มาร่วมประกวดรับ เดินออกจากเมืองนี้ผ่าน Kinsetu City สู่จนถึง Fuen City สังเกตุตรงทางที่เทรนเนอมาครั้งแรกตรงทางขึ้นกระเช้าลอยฟ้าจะมีกลุ่มแม๊กม่าขวางอยู่
แต่ตอนนี้มันหนี
สู่แล้ว ให้เทรนเนอขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสู่บนภูเขา จะเจอกลุ่มแม๊กม่ากับอควอแบตเทิ้ลกันอยู่ สู่แบตเทิ้ลกับตัวหัวหน้าที่ยืนดูแท่งหลอดแก้วอยู่ ( เข้าใจว่าเป็นเครื่องส่งสัญญาณ ) แบตเทิ้ลเสร็จมันจะหนีสู่ ให้เทรนเนอสู่คุยกับเครื่องแล้วเลือกคำสั่งแรก ลงมาข้างล่างโดยเข้าป่าด้านล่าง ระหว่างทางจะเจอกลุ่มแม๊กม่ายืนอยู่1ตัวละครให้คุยกับมันแล้วแบตเทิ้ลให้ชนะแล้วจึงลงสู่เข้าเมือ

Fuen Town

เข้า
สู่แบตเทิ้ลในgym ในgymนี้จะมีหลุมอยู่ เข้าสู่เหยียบหลุมแล้วเทรนเนอจะโผล่สู่อีกที่หนึ่งgymนี้จะใช้ pokemonธาตุไฟ แบตเทิ้ลกับหัวหน้าgymรับก็จะรับเข็มกลัดอันที่ 4 และ TM 50 ออกจากgymจะเจอ กับคู่แข่งของเทรนเนอและจะรับไอเทมมา ในpokemonเซ็นเตอร์ของเมืองนี้จะมีประตูด้านหลังอยู่
เดินออกมา
เทรนเนอสามารถ
บทสรุปโปเกม่อน EMERALDสู่แช่บ่อน้ำพุร้อนรับ ( แต่ไม่รู้จะแช่ทำไม ) คุยกับยายที่อยู่ข้างบ่อ น้ำพุร้อนจะรับไข่pokemonมา ( ถ้าเทรนเนอมีpokemonอยู่ในพ็อคเกตเกิน 6 ตัวเทรนเนอจะไม่รับไข่ )
ตอนนี้เทรนเนอจะสามารถเดินทางผ่านพายุทะเลทรายรับแล้ว ในทะเลทรายจะมีหอคอยอยู่ วิธีเข้าคือให้ออกจากทะเลทรายทางด้านบนแล้วกลับมาในทะเลทรายตรงทางเข้าด้านล่างจะมีห
อคอยปรากฎ
สู่ชั้นบนสุดของหอคอยจะเจอซากฟอสซิล 2อัน เลือกอันใดอัน1 แล้วหอคอยจะถล่ม รับมาแล้วให้กลับสู่ที่ Kanazumi City เอาซากฟอสซิลสู่ให้นักวิทยาศาสตร์ที่อยู่บนชั้น 2 ที่ตึกใหญ่ ๆ ข้างทะเลสาบคุยแล้วเขา จะเอาซากฟอสซิลสู่ รอซักพักแล้วกลับมาหาเขาอีกทีแล้วเทรนเนอจะรับpokemonมา ( ถ้ามี pokemonเกิน 5 ตัวจะไม่รับ ให้เอาออกสู่ก่อนตัวนึง ) ขึ้นสู่ชั้นบนสุดคุยกับประธานเทรนเนอ จะรับเครื่องแชร์ประสบการณ์ติดให้กับpokemonแล้วตัวที่ไม่รับต่อแบตเทิ้ลจะรับรับประสบการ
ณ์
สู่ด้วย ออกจากเมืองกลับมาที่ Touka City
Touka City
มา
แบตเทิ้ลที่gym หัวหน้าgymคือพ่อของเทรนเนอเอง ในgymจะมีอยู่ 2 ประตู เลือกเข้าทางไหนก็รับgymนี้ใช้ pokemonธาตุทั่วสู่ แบตเทิ้ลเสร็จเทรนเนอจะรับเข็มกลัดชิ้นที่ 5 และ TM 42 ออกจากgymเข้าสู่ในบ้าน ข้าง ๆ คุยกับผู้ชายเทรนเนอจะรับ HM 03 เป็นท่าว่ายน้ำติดท่านี้ให้กับpokemonน้ำแล้วเทรนเนอจะ สามารถว่ายน้ำรับ ติดท่าว่ายน้ำให้pokemonน้ำแล้วว่ายลงมาจนถึงถนนสาย 108 จะมีเรือ
ล่มอยู่เข้า
สู่ในเรือจะมีเทรนเนอร์ให้แบตเทิ้ลและมีไอเทมดี ๆ ให้เก็บเพียบ แบตเทิ้ลเทรนเนอร์ในน้ำ ให้หมดแล้วขึ้นสู่ทาง Kinsetu City ว่ายน้ำสู่ทางขวา จะเจอเกาะ
ถนนสาย 118
คุยกับนักตกปลาจะ
รับเบ็ดมา เมื่อเดินมาถึงฝั่งจะมีตัวละครมาคุยกับเทรนเนอแล้วเดินหนีสู่ขึ้นมาข้าง บนจะเป็นป่าทึบ เดินฝ่าออกสู่ขึ้นสู่ข้างบนจะเจออาคารและด้านขวาเป็นสะพานที่ถูกปิด ล้อมอยู่ ยังไม่สามารถข้ามสู่รับ ให้เทรนเนอเข้าสู่แบตเทิ้ลกับกลุ่มอควอในอาคารชั้นแรกมีเตียงสีส้ม เทรนเนอสามารถสู่นอนฟื้นพลังรับถ้าpokemonของเทรนเนออ่อนแอ ขึ้นสู่ชั้น 2 สู่ลุยกับหัวหน้าเอา ชนะให้
บทสรุปโปเกม่อน EMERALDรับแล้วศาสตราจารย์ในนั้นจะให้pokemon Powarun เทรนเนอมา ออกมาจากอาคารพวกที่ ขวางสะพานอยู่ก็จะหายสู่ ขึ้นสู่ข้างบนแล้วคู่แข่งของเทรนเนอจะปั่นจักรยานมาท้าแบตเทิ้ลด้วยเอาชนะ ให้รับแล้วเทรนเนอจะรับ HM 02 มา เป็นท่าบินใส่ให้กับpokemonนกแล้วเทรนเนอจะบินสู่เมืองที่เคย สู่มาแล้วรับ เดินมาเรื่อย ๆ จะถึงเมือง
Hiwamaki City
gymจะอยู่ตรงทางขวามือของเมือง แต่ตอนนี้
เทรนเนอยังเข้าไม่รับ เดินออกจากเมืองมาทางขวา ล่างของเมือง ตรงสะพานเทรนเนอจะเจอผู้ชายตัวละครนึงเขาจะเอาไอเทมที่ทำให้มองเห็นpokemon ที่ซ่อนตัวอยู่ให้กับเทรนเนอ คุยกันเสร็จแล้วจะมีpokemon Kakureon โผล่มาให้จับแล้วผู้ชาย ตัวละครนั้นจะหายสู่ ให้เทรนเนอกลับสู่ที่gymแล้วจะสามารถเข้าgymรับ ในgymนี้จะมีไม้ขวางอยู่ เทรนเนอเดิน ผ่านไม้จะหมุนสู่อีกทาง เทรนเนอร์ในgymจะใช้pokemonนก เอาชนะหัวหน้าgymให้รับจะรับ เข็มกลัดอันที่ 6 และ TM 40 มา ออกมาจากเมืองเดินทางผ่านถนนสาย 120 - 121 ระหว่าง ทางฝนจะตก เมื่อออกจากป่ารับฝนจะหยุดตกเอง ( ฝนตกทำให้ใช้ท่าประเภทไฟไม่ค่อยรับผล )
สู่คุยกับผู้หญิงที่เดินสู่เดินมาอยู่แถว ๆ ต้นผลไม้ จะรับไอเทมมา เดินสู่ทางขวาจะเป็นเมือง เดินออกมาทาง ขวาจะเป็นสวนซาฟารี เสียค่าเข้าสู่ 500 แล้วจะรับซาฟารีบอลมา 30 ลูกใช้จับpokemon ในซาฟารี ( มีปิกาจูให้จับด้วย ) ออกมาจากซาฟารีสู่ทางขวาจะเจอเมือง
Minamo City
มาถึงเมืองนี้แล้วให้ขึ้น
สู่ข้างบน คู่แข่งของเทรนเนอจะรออยู่ แบตเทิ้ลเสร็จเขาจะบินหนีสู่ บ้านที่อยู่ทาง ขวาของห้างสรรพสินค้าจะมีตัวละครที่สามารถล้างท่า HM ออกจากpokemonรับ ถ้าเทรนเนอเผลอติดท่า HM ที่ไม่ดีให้pokemonแล้วต้องการจะเอาออกเทรนเนอก็สามารถมาคุยกับชายแก่ในบ้านนี้รับ
คุยกับ
ตัวละครที่อยู่บนหน้าผาจะรับไอเทมมา ลงมาบ้านที่อยู่ติดทะเลคุยกับตัวละครในบ้านจะรับ TM 44
ออกจากเมือง
สู่ทางซ้ายว่ายน้ำลงมาเกาะ เข้าสู่ในเกาะจะเป็นสุสาน เดินขึ้นสู่ชั้นบนสุดจะมี TM 30 ให้เก็บ ลงมาที่สุสานชั้นแรกแล้วออกสู่ประตูทางซ้าย ขึ้นมาจะเป็นภูเขาขึ้นสู่ชั้นบน สุดจะเจอพวกกลุ่มแม๊กม่าและอควอ(ถ้าจำไม่ผิด) เมื่อแบตเทิ้ลหมดแล้วคุณยายจะให้ไอเทมมาออกมาจากเกาะแล้วว่าย น้ำลงมาข้างล่างจะเป็นเมือง คุยกับผู้หญิงที่อยู่ข้างต้นผลไม้จะรับ TM 19 ให้สู่ที่Fuen Town ขึ้นกระเช้าสู่แล้วเข้าสู่ในป่าตรงที่เจอตัวละครกลุ่มแม๊กม่ายืนอยู่ตัวละคร1ตอนแรก ให้สู่ตรงนั้นจะเจอทางเข้าถ้ำที่เป็นฐานลับกลุ่มแม๊กม่า ให้สู่สำรวจข้างในเรื่อยๆ จนเจอกับกราด้อน มันจะถูกปลุกแล้วหนีสู่ แล้วเทรนเนอจะต้องแบตเทิ้ลกับหัวหน้ากลุ่มแม๊กม่า เสร็จแล้วให้สู่ที่ Kaina City ทางเหนือของPokemon Center จะเจอนักข่าว เข้าสู่คุยแล้วเขาจะพาเทรนเนอเข้าสู่ข้างใน ในนี้เทรนเนอจะเจอกับ กลุ่มอควอมาขโมยเรือดำน้ำหนีสู่ก่อน กลับสู่Minamo City ว่ายน้ำสู่ ทางขวาจะเจอถ้ำ เข้าสู่ในถ้ำจะเป็นฐานลับของกลุ่มอควอ ลุยเข้าสู่จะมีจุดวาร์ป ก่อน จะมาที่นี่ควรจะเอาEscape Rope ด้วยเพราะเวลาฉุกเฉินแล้วการจะออกจากถ้ำนี้ถ้าไม่ใช้ Escape Rope เทรนเนอจะออกสู่รับยากมาก ในนี้มีห้องหนึ่งที่มีมาสเตอร์บอลอยู่ เก็บซะ เข้าสู่ ข้างในสุดจะเจอกับหัวหน้ากลุ่มอีกตัวละครนึง เอาชนะรับแล้วเรือดำน้ำจะหนีสู่ กลับมาที่ Minamo City ตอนนี้กลุ่มอควอที่อยู่ในเมืองจะหนีสู่แล้ว และทางสู่ถนนสาย 124 ที่มีก้อนดำ ๆ ขวางอยู่จะหายสู่ ตอนนี้เทรนเนอจึงสามารถว่ายน้ำสู่รับแล้ว
Tokusane City
ในบ้านข้างบนซ้ายจะมี
บทสรุปโปเกม่อน EMERALDผู้ชายอยู่ เข้าสู่ข้างในจะรับ 
HM 08 เป็นท่าดำน้ำเทรนเนอสามารถดำน้ำ ลงสู่บริเวณน้ำลึกรับ ( น้ำจะเป็นสีเข้ม ๆ ) ออกมาทางขวาขึ้นสู่บ้านข้างบนสุดคุยกับนักตก ปลาเสื้อแดงจะรับเบ็ดดีสุดมาใช้ เข้าสู่ในgym gymนี้จะมีลูกศรเป็นสายเลื่อนอยู่เทรนเนอจะเคลื่อนที่ สู่ตามลูกศร มีสวิตช์อยู่ถ้าสู่กดสวิตช์แล้วเล้นทางการไหลจะเปลี่ยนทางให้สู่ถึงหัวหน้าgym รับgymนี้ใช้pokemonประเภทพลังจิต ชนะแล้วจะรับเข็มกลัดอันที่ 7 และ TM 04 ตอนนี้ให้เทรนเนอสู่ที่ตึกใหญ่ในเกาะนี้จะเจอกลุ่มแม๊กม่ามายึดไว้ ให้เทรนเนอขึ้นสู่ที่ชั้น2ของตึกนี้แล้วคุยกับไดโกเขากับเทรนเนอจะร่วมกันแบตเทิ้ลกับกลุ่มแม๊กม่า หลังจากช่วยตึกไว้รับแล้ว ให้เทรนเนอสู่ที่บ้านไดโกในเมืองนี้เขาจะให้ HM08 กับเทรนเนอมา ให้ติดท่า HM 08 ให้กับpokemon เอาpokemonที่มีท่าทำลายหินและท่าดันหินมาด้วย ว่ายน้ำลงมาข้างล่าง จะเจอตรงบริเวณน้ำลึก ใช้ท่าดำน้ำลงสู่ ว่ายมาเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำที่มีเรือ ดำน้ำอยู่ เข้าสู่ในถ้ำ กด B เลือกคำสั่งแรก เทรนเนอจะมาโผล่ที่ชายหาด เข้าสู่ในถ้ำข้างในจะเจอกลุ่มอควอ เข้าสู่ข้างในสุดเทรนเนอจะเจอไกโอก้าแล้วจะ มีหัวหน้ากลุ่มอควอออกมาปลุกมันแล้วมันจะหนีสู่เสร็จแล้วเทรนเนอจะต้องแบตเทิ้ลกับหัวหน้า จากนั้นหัวหน้ากลุ่มแม๊กม่าเข้ามาแล้วเขาจะพาเทรนเนอออกมาจากถ้ำ แล้วจะมีฝนตกแล้วก้อแดดออก แล้วไดโกจะมาบอกเทรนเนอเรื่องpokemon2ตัวที่ถูกปลุกออกมาพร้อมกันจึงแบตเทิ้ลกันแล้วก้อจะจากไ
ป จากนั้นว่ายน้ำลงมาทางซ้ายเรื่อย ๆ จนถึงเกาะกลางน้ำ รอบ ๆ บริเวณนั้น จะเป็นเขตน้ำลึก ดำน้ำแล้วเข้าสู่ในถ้ำ โผล่ขึ้นจากน้ำจะเป็นเมือง
Rune City
มาถึงเมืองนี้ จะ
เจอตัวละครกำลังดูกราด้อนกับไกโอก้าแบตเทิ้ลกันอยู่ ให้เทรนเนอสู่คุยกับไดโกที่ฝั่งซ้ายเขาจะพาสู่ที่ถ้ำด้านบน เข้าสู่ข้างในสุดจะเจอกับ มิคุริให้คุยกับเขาแล้วเลือกคำถามทุกข้อแล้วเขาจะออกสู่จากถ้ำ ให้เทรนเนอออกจากเมืองแล้วสู่ตามถนนผ่าน128 ผ่าน 129จนถึงถนน130
ให้เข้า
สู่ที่หอคอยที่เรคควอซ่าอยู่(จำรับไหมที่เทรนเนอสู่จับเรคควอซ่าในruby sapphire)เข้าสู่แล้วจะเจอมิคุริมาคุยกับเทรนเนอแล้วเข้าสู่ในหอคอยจนถึงชั้นบนสุดสู่สำรวจเ
รคควอซ่าแล้วมันจะบินหนี
สู่ ให้กลับสู่ที่เมือง Rune City จะเจอเรคควอซ่ามาหยุดการต่อแบตเทิ้ลของ2ตัวนั้น เมื่อเหตุการณ์สงบ แล้วให้คุยกับหัวหน้ากลุ่มแม๊กม่าและอควอที่ยืนอยู่หน้าgym แล้วเขาจะจากสู่ เสร็จแล้วให้คุยกับไดโกและมิคุริจะรับHM07 แล้วเข้าสู่แบตเทิ้ลกับหัวหน้าgymตัวละครใหม่ อาดันชนะแล้วจะรับเข็มกลัดอันสุดท้ายและ TM 03 เสร็จแล้วให้ออกจากเมือง ว่ายน้ำมาทางขวาเรื่อย ๆ จนสุดทางจะเจอน้ำตก ใช้ท่าไต่น้ำตก ขึ้นมาข้างบน (ตอนนี้กลับที่หอคอยแห่งท้องฟ้าจะสามารถ
บทสรุปโปเกม่อน EMERALDจับเรคควอซ่า มังกรเขียวรับแล้วนะ)
Saiyuu City
เมืองนี้มีpokemonเซ็นเตอร์อยู่ พักพื้นพลังแล้วขึ้น
สู่ข้างบน เข้าสู่ในถ้ำ ถ้ำนี้คือทางสู่ Pokemon Leage เทรนเนอต้องเอาpokemonที่ติดท่าHM สู่เยอะ ๆ เพราะเทรนเนอจะต้องใช้ทั้ง ท่าแฟลช ดันหิน ทำลายหิน ว่ายน้ำ ไต่น้ำตก ขึ้นสู่ข้างบนของถ้ำจะรับ TM 29 ตอนจะออก จากถ้ำจะมีผู้ชายมาท้าแบตเทิ้ลกับเทรนเนอ ออกจากถ้ำรับจะเป็นทางสู่pokemonลีก
Pokemon Leage
เทรนเนอจะต้องต่อแบตเทิ้ลกับจตุรเทพ pokemonที่พวกเขาใช้ต่างก็โหดเอาการเลย
อย่าลืมเตรียมยาฟื้นพลังกับไอเทมชุบชีวิต
สู่ด้วย เพราะช่วงหลัง ๆ
pokemonส่วนใหญ่จะเลเวล 50 ขึ้น
สู่
ตัวละครแรก ใช้pokemonประเภทความมืด
ตัวละครที่สอง ใช้pokemonประเภทผี
ตัวละครที่สาม ใช้pokemonประเภทน้ำแข็ง
ตัวละครที่สี่ ใช้pokemonประเภทมังกร
เมื่อเอาชนะจตุรเทพ
ตัวละครที่ 4 ลงรับแล้วเทรนเนอก็จะรับแบตเทิ้ลกับแชมป์pokemonลีก ซึ่งก้อคือมิคุริจะใช้pokemonน้ำ
เมื่อเอาชนะ
รับแล้วคู่แข่งของเทรนเนอก็จะเดินเข้ามาหา แต่เทรนเนอจะไม่รับแบตเทิ้ลกัน
จากนั้น
เทรนเนอจะรับสู่ที่ศูนย์บันทึกข้อมูลเพื่อเป็นการยืนยันว่าเทรนเนอเป็นผู้ชนะตัวละครล่าสุด
เสร็จแล้วจะขึ้นฉากจบ

New Adventure
หลังจากขึ้นฉากจบแล้วก็ไม่
รับหมายความว่าการผจญภัยจะจบลงแค่นี้ หลังจากเปิดเกมขึ้นมา ใหม่เทรนเนอจะมาโผล่ที่ชั้น 2 ของบ้านของเทรนเนอ ลงมาข้างล่างแล้วพ่อจะให้ตั๋วเรือมา เทรนเนอสามารถ ใช้ตัวเรือนี้เพื่อขึ้นเรือจาก Kaina City เพื่อสู่ Minamo City หรือสู่ที่ Battle Frontier รับแล้วออกมาจากบ้านด๊อกเตอร์จะพาสู่ศูนย์วิจัยเอา Poke dex เทรนเนอสู่อัพให้เป็น National Dex ทำให้จับpokemonรับ 386 ตัว
เข้า
สู่ในร้านขายจักรยานใน Kinsetu City คุยกับตัวละครขายแล้วเทรนเนอจะรับจักรยานคันใหม่มา เป็นแบบเร่งความเร็วรับ แต่ว่ารับมาแล้วมันจะมาแทนที่จักรยานคันเก่าของเทรนเนอ ทำให้ไม่ สามารถกด B เพื่อยกล้อโดดข้ามสะพานรับแต่เทรนเนอสามารถเอาจักรยานมาเปลี่ยนกัน รับตลอดเวลา
Special Pokemon
ตอนนี้
เทรนเนอสามารถจะเจอpokemon Ratias กับ Ratios รับ แต่ว่าเทรนเนอจะรับเจอตัวไหนมันจะขึ้นอยู่กับคำตอบที่คุณตอบแม่คุณ คือหลังจากจบ1รอบโหลดเซฟมาเล่นเทรนเนอจะโผล่มาที่บ้านเทรนเนอ ลงมาจะเจอพ่อเทรนเนอให้ตั๋วเสร็จแล้วพ่อจะออกสู่จากบ้านแล้วเทรนเนอจะเดินสู่ดูโทรทัศน์ เสร็จแม่จะมาคุยกับเทรนเนอ แล้วจะมีให้เลือก2ข้อ ข้อ1 เจอ ratias ข้อ2เจอratios
Danbaru : หลังจากจบpokemonลีกแล้วให้
เทรนเนอมาที่ Tokusane City มาที่บ้านด้านซ้ายบน สุดของเมือง เข้าสู่ในบ้านจะมีมอนสเตอร์บอลอยู่ เข้าสู่คุยแล้วจะรับมา เลเวล 5
Reji : ภาคนี้จะมีโปมอนในตำนานมาอีก 3 ตัว เรียกว่า Reji โดยการจะจับทั้ง 3 ตัวนั้นต้อง เหนื่อยหน่อยละ ก่อนอื่น
เทรนเนอต้องมีpokemonJirransu และ Hoeruo และpokemonที่ติดท่า TM 28 ( ท่าขุดดิน )
Jirransu pokemonบทสรุปโปเกม่อน EMERALDปลาดึกดำบรรพ์ หารับโดยการดำน้ำรอบ ๆ เกาะ 
Rune City
Hoeruo pokemonปลาวาฬสีน้ำเงิน หาจับรับที่ถนนหมายเลย 129
เมื่อ
รับแล้วให้เปลี่ยนเอา Hoeruo สู่ไว้เป็นตัวแรก เอา Jirransu เป็นตัวสุดท้ายจากนั้นว่ายน้ำ สู่ที่ถนนหมายเลข 134 จะเจอวังน้ำวน มีอยู่จุดหนึ่งที่เป็นจุดน้ำลึกใช้ท่าดำน้ำลงสู่จะเจอประตู
เข้า
สู่ในประตูด้านในสุดจะเป็นถ้ำ เข้าสู่ในถ้ำจะเป็นน้ำ ว่ายน้ำเข้าสู่ข้างในสึดจะมีตัวอักษร braille ( ตัวจุด ๆ ) แกะสลักอยู่บนแผ่นหิน โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำจะเป็นอีกถ้ำ เดินขึ้นสู่ข้างบนสุด
ใช้ท่าขุด
เทรนเนอจะสู่โผล่อีกห้องหนึ่ง ขึ้นสู่ด้านบนสุดคุยแล้วจะเกิดแผ่นดินไหวเป็นอันว่าตอนนี้ เทรนเนอรับปลดปล่อย Reji ออกมาแล้ว เอาล่ะตอนนี้เทรนเนอสู่เริ่มจับกันเลย
Rezurooku : ธาตุหิน วิธีจับให้
สู่ที่ทะเลทราย มาตรงบริเวณกลาง ๆ ของทะเลทรายจะมี ถ้ำอยู่ เข้าสู่ข้างในจะมีอักษร braille สู่ยืนตรงกลางของป้าย เดินสู่ทางซ้าย 2 ช่อง ลงมา 2 ช่อง ใช้ท่าระเบิดหิน HM06 ทางลับจะเปิด เข้าสู่ข้างใน แล้วจะรับจับ
Rezuaisu : ธาตุน้ำแข็ง วิธีจับให้
สู่ที่ Muro Town ว่ายน้ำขึ้นสู่ทางซ้ายบนเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำ เข้าสู่ข้างในจะมีอักษร braille สำรวจเสร็จแล้วให้วิ่งรอบห้องทวนเข็มนาฬิกาจากซ้ายสู่ขวาโดยต้องวิ่งให้ติดขอบถ้ำ วิ่งให้ครบ1รอบก้อจะเข้าสู่ข้างในรับแล้วจะรับจับ
Rezusuchiru : ธาตุเหล็ก วิธีจับมาที่ถนนหมายเลข 120 ขึ้นมาทางซ้ายบนเรื่อย ๆ แล้วฝน จะตก ให้ขึ้น
สู่ทางเหนือเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำ เข้าสู่ตรงกลางของถ้ำใช้ท่าFlash HM05 แล้วทางลับจะ เปิดออก
Kyokre : ธาตุน้ำ หลังจากจบแล้วให้
สู่คุยกับด๊อกเตอร์ที่ศูนย์วิจัยสภาพอากาศก่อนถึงเมือง
Hiwamaki City เขาจะบอกว่าจู่มีสภาพอากาศฝนตกที่ถนนไหนถนน1ใน4ถนนนี้ คือถนน 105 125 127 129 สมมุติเช่นเขาบอกว่าถนน105มีฝนตกให้
เทรนเนอสู่ที่ถนน105 จะเจอฝนตกให้เทรนเนอสำรวจแถวถนนนี้จะเจอที่ที่น้ำลึกให้ใช้ท่าดำน้ำลงสู่แล้วเดินสู่ตามทางจะ
เจอถ้ำให้เข้าถ้ำแล้วให้ขึ้นจากน้ำ จะเจอทางเข้าถ้ำเข้าสู่ในสุดก้อจะเจอ ไกโอก้า Lv70
Groudon : ธาตุดิน หลังจากจบแล้วให้
สู่คุยกับด๊อกเตอร์ที่ศูนย์วิจัยสภาพอากาศก่อนถึงเมือง
Hiwamaki City เขาจะบอกว่าจู่มีสภาพอากาศแดดออกที่ถนนไหนถนน1ใน4ถนนนี้ คือถนน 114 115 116 118 สมมุติเช่นเขาบอกว่าถนน115มีแดดออกให้
เทรนเนอสู่ที่ถนน115 จะเจอแดดออกให้เทรนเนอสำรวจแถวถนนนี้จะเจอถ้ำให้เข้าถ้ำเมื่อเข้าสู่ก้อให้เดินสู่ข้างในสุดก
้อจะ
เจอ กราด้อน Lv70
ให้
เทรนเนอจับpokemonของภาคนี้คือ200ตัวหรือ202ตัว(2ตัวหลังคือคือ Jirachi และ Deoxyไม่จำเป็นต้องมีก้อรับ) แล้วสู่คุยกับด๊อกเตอร์ที่ศูนย์วิจัยในเมืองเริ่มต้น เขาจะให้pokemonตัวเอกของ Gold Silver โดยจะให้เลือก 1 ใน 3
World Edge Island เกาะนี้จะต้องใช้สูตรจึงจะเข้ามา
รับเพราะว่าจะมาเกาะนี้รับต้องรับตั๋วพิเศษที่รับจา
กนินเทนโดแจก ในเกาะนี้จะมี Mew Lv30 ให้จับ
สูตรมาเกาะนี้ 82031F84 381A

Naval Rock เกาะนี้จะต้องใช้สูตรจึงจะเข้ามา
รับเพราะว่าจะมาเกาะนี้รับต้องรับตั๋วพิเศษที่รับจา
กนินเทนโดแจก
บทสรุปโปเกม่อน EMERALD ในเกาะนี้จะมี Ho-oh และ Lugia Lv70 ให้จับ
สูตรมาเกาะนี้ 82031F84 421A
Birth Island เกาะนี้จะต้องใช้สูตรจึงจะเข้ามา
รับเพราะว่าจะมาเกาะนี้รับต้องรับตั๋วพิเศษที่รับจา
กนินเทนโดแจก ในเกาะนี้จะมี Deoxy Lv30ใ ห้จับ
82031F84 3A1A

Southen island เกาะนี้จะมีให้จับ latios หรือ latias ตัวใดตัว1 เพระอีกตัว
เทรนเนอจะรับหลังจบ เกาะนี้ใช้สูตรสู่จะไม่เจอlatias latios นอกจากรับตั๋วมาเท่านั้นครับ ผมลองแล้ว ไงเอาแบตเทิ้ลสู่ลองดูละกันครับผม 82031F84 091A
ซาฟารีโซน หลังจากจบแล้วให้
เทรนเนอสู่ที่ซาฟารีโซนเข้าสู่แล้วให้เทรนเนอสู่ทางขวาสุดจะเจอ แอเรียใหม่ ซึ่งจะมีpokemonที่หาไม่รับ Firered & Leafgreen ให้จับ
ให้
สู่ที่เมือง Hajitsuge Town แล้วออกจากเมืองสู่ทางด้านซ้ายจะเจอบ้านอยู่1หลัง เขาสู่ข้างในจะเจอถ้ำให้เข้าสู่ในข้างในสุดจะเจอฟอสซิลอีกอันที่เทรนเนอไม่รับเลือกในตอนแรกใ
ห้เก็บ

Secret Champion ให้
เทรนเนอสู่ที่เมือง Hajitsuge Town แล้ววิ่งเข้าสู่ในถ้ำดาวตก
(ถ้ำที่เจอpokemon ตัวพระจันทร์กับพระอาทิตย์) ให้สำรวจในถ้ำให้ดีๆจะ
เจอกับไดโกอยู่ pokemonของเขา Lv70กว่าทุกตัว เก่งกว่าChampion มิคุริอีก อ่อเขาใช้pokemonธาตุเหล็กนะ
Battle Frontier ภายในเกาะนี้จะมีbattleแยกออกเป็น7แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งจะมีบอสประจำ battleนั้น แต่มีเงื่อนไขในการปรากฎตัวแตกต่างกัน ซึ่งหลังจากปราบบอสหรือleaderประจำBattleนั้นแล้วจะ
รับ เหรียญสัญลักษณ์มา โดยมี7เหรียญแบ่งเป็น 7เหรียญเงินแล้ว7เหรียญทอง
1.Battle Tube จะอยู่ทางซ้ายกลาง ทางเข้าจะเป็นรูปงู การจะเจอหัวหน้าของbattleนี้ต้องเข้าห้องในbattleนี้ให้
รับ28ห้อง ให้จึงจะเจอ เมื่อชนะจะรับ สัญลักษณ์ G สีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้เข้าห้องให้หมดทุกห้องคือ140ห้องถึงจะรับ สัญลักษณ์ G สีทอง
2.Battle Dome จะอยู่ทางซ้ายบน ทางเข้าจะเป็นโดมสีขาว การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้องแข่งทัวร์มาเม้นให้จบแล้วเป็นแชมป์ให้ครบ5ครั้ง เมื่อชนะก้อจะ
รับ สัญลักษณ์ Tสีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้แข่งทัวร์นาเม้นให้จบแล้วเป็นแชมป์ให้รับถึง10 ก็จะรับ สัญลักษณ์ Tสีทอง
3.Battle Factory จะอยู่ทางซ้ายสุด ทางเข้าจะเป็นตึกเหลืองๆ การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้อง
แบตเทิ้ลให้ชนะ21ครั้ง ภายในbattleนี้ เมื่อชนะก้อจะรับบทสรุปโปเกม่อน EMERALD สัญลักษณ์ Kสีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้แบตเทิ้ลให้ชนะ42ครั้ง ก็จะรับ สัญลักษณ์ K สีทอง
4.Battle Arena จะอยู่ทางขวากลาง ทางเข้าจะเป็นคล้ายวัดญี่ปุ่น การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้องแบตเทิ้ลให้ชนะ27ครั้ง เมื่อชนะก้อจะรับ สัญลักษณ์ L สีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้แบตเทิ้ลให้ชนะ56ครั้งก้อจะรับสัญลักษณ์ L สีทอง
5.Battle Palace จะอยู่ทางขวาล่างสุด ทางเข้าจะเป็นบ้านสีแดงๆ การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้อง
แบตเทิ้ลให้ชนะ 21ครั้ง เมื่อชนะก้อจะรับ สัญลักษณ์ Sสีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้แบตเทิ้ลให้ชนะ42ครั้ง ก็จะรับ สัญลักษณ์ S สีทอง
6.Battle Pyramid จะอยู่ทางขวาบน ทางเข้าเป็นปิรามิดชื่อก้อบอกอยู่ การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้องขึ้น
สู่ภายในให้รับ 21ชั้น (จะนับรวมหมดหลังจากขึ้นถึงยอดแล้วเทรนเนอก้อเข้าสู่ใหม่จนกว่าจะครบ) เมื่อชนะก้อจะรับ สัญลักษณ์ B สีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้ขึ้นสู่ภายในให้รับ70ชั้น ก็จะรับ สัญลักษณ์ B สีทอง
7.Battle Tower จะอยู่บนสุด ทางเข้าจะเป็นหอคอยสูงๆ การจะเจอหัวหน้าของที่นี่ต้อง
แบตเทิ้ลกับเทรนเนอร์ให้รับ35ตัวละคร เมื่อชนะก้อจะรับ สัญลักษณ์ Aสีเงิน ถ้าสีทองหลังจากรับสีเงินแล้วให้แบตเทิ้ลกับเทรนเนอร์ให้ชนะให้รับ70ตัวละคร ก็จะรับ สัญลักษณ์ A สีทอง

About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone

3 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
Unknown
AUTHOR
17 ตุลาคม 2561 เวลา 12:26 delete

เข้าใจยากเขียนไม่รู้เรื่อง

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
26 กันยายน 2562 เวลา 22:36 delete

กดโหลดตรงไหน

Reply
avatar