วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ไม่ระบุชื่อ

[Walkthrough] Final Fantasy tactics advance

    ไม่มีความคิดเห็น:

บทสรุป Final Fantasy tactics advance

บทสรุป Final Fantasy tactics advance

ตัวละคร
Marche Radiuju
 เด็กน้อยตัวเอกของเรื่องนักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้าในเมือง มีน้องชายชื่อDoned
Montblanc 
ชนเผ่า Moogle ที่เข้ามาช่วยหนูมาร์ชจากเผ่า Bangaa เพราะดันไปพูดว่า กิ้งก่าพูดได้
Mewt Randell 
เด็กชายขี้อาย มักโดนพวกเด็กเกเรรุมรังแกบ่อย มีพ่อชื่อซิด ส่วนแม่ของเขาเสียชีวิตไปแล้ว
Ritz Malheur 
เด็กสาวจิตใจแกร่ง เพื่อนร่วมชั้นของหนูมาร์ชและมิวท์
Cid Randell
พ่อของมิวท์ ตั้งแต่ภรรยาเสียไป เลยกลายเป็นคนขี้เหล้า
เนื้อเรื่อง
เรื่องราวต่างๆเริ่มต้นขึ้นวันอันแสนหนาวเหน็บที่มีการแข่งปาหิมะของเหล่าเด็กๆ โดยมีมาร์ชนักเรียนใหม่เข้าร่วมด้วย  ทั้งนี้ไม่รู้จะเรียกว่าความโชคร้ายของมิวท์ เด็กชายขี้อายที่มักโดนกลั่นแกล้งเป็นประจำ ทำให้(เจ้าน้อง)มาร์ชและเครดิตmaryuchamaริทซ์ออกหน้าช่วย
Tipz ในช่วงหน้านี้เป็นเหมือนช่วงเริ่มปฐมบทสอนการเล่นการบังคับตัวละครเบื้องต้นนะเออ
                เมื่อเริ่มเกมแข่งปาหิมะ พวกเด็กเกเรจะรุมปาหิมะใส่มิวท์ จนมีเด็กคนหนึ่งขว้างบอลหิมะที่มีก้อนหินอยู่ จนเลือดออก จนริทซ์ออกมาต่อว่าอย่างอดไม่ได้ แถมยังโดนล้อเรื่องสีผมอีกต่างหาก จนคุณครูเข้ามาห้ามและเรียกพวกเด็กเกเรไปอบรม จนถึงเวลาเลิกเรียนมิวท์โหลดเกมFinal Fantasy Tactics Advanceจึงชวนน้องมาร์ชและริทซ์ไปดูหนังสือเล่มโปรดของเขา แต่มาร์ชต้องปฏิเสธเพราะเขาต้องกลับไปดูอาการอ่อนชายของเขาโดเน็ท เขาจึงเสนอว่าให้ไปที่บ้านของเขา
                ในระหว่างทางกลับบ้านทั้ง3 ได้เจอชายขี้เหล้าคนหนึ่งซึ่งนั้นก็คือซิด พ่อของมิวท์นั้นเอง ทำให้มิวท์รู้สึกอายมากแต่มาร์ชก็เข้ามาปลอบแล้วจากไป ตอนนั้นเองริทซ์ได้บอกกับมิวท์ว่ามาร์ชนั้นไม่มีพ่อ
เมื่อมาถึงบ้าน มาร์ช มิวท์ ริทซ์ โดเน็ด ก็ล้อมวงกันอ่านหนังสือประหลาดของมิวท์ที่ไม่มีใครรู้ชื่อหนังสือทุกคนต่างพากันตื่นเต้นกับเนื้อหาในหนังสือ แต่ก็ไม่สามารถที่จะอ่านจนจบได้เพราะในหนังสือเต็มไปด้วยอักษรประหลาด ทั้งหมดต่างพูดคุยกันว่าจะดีแค่ไหนถ้าเวทย์มนต์และโลกแฟนตาซีในหนังสือนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน  และคืนนั้นก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น เมื่อผู้คนและทุกสิ่งในเมืองได้เปลี่ยนไป
ในตอนเช้าเมื่อมาร์ชลืมตาตื่นขึ้นมาก็ตกใจเมื่อพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นตา ในขณะที่กำลังตกตะลึงอยู่นั้นมาร์ชได้เดินไปชนกับประเภท Bangaa แล้วเกิดมีเรื่องกันขึ้นเมื่อมาร์ชพูดว่า กิ้งก่าพูดได้ แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลายก็มีประเภทMoogle เข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ดูเหมือนว่าชาวBangaa จะไม่ยอมง่ายๆ ดังนั้นการต่อรบจึงเริ่มขึ้น ซึ่งMoogle
Tipzจะสอนระบบการต่อรบ และ Judge ให้ ให้รบกับประเภทBangaa 
เมื่อชนะแล้วMoogle จะแนะนำตัวว่าเขาชื่อ มอนบลังค์ จากนั้นเขาจะพาเราไปเข้าเป็นสมาชิก  Clan และอธิบายเรื่องต่างๆ ในโลกนี้ให้มาร์ชรู้
จากนั้นจะออกมาที่ World Map ให้วางเมือง Sprohm ลงบนช่องที่ยังว่างอยู่ซะ ตอนนี้เราจะสามารถเซฟเกมส์ได้แล้ว จากนั้นให้ไปที่เมืองCyril จะสามารถเข้าไปร้านค้า กับBar ได้แล้ว เข้าไปเลือกทำภารกิจที่  Missions ซึ่งตอนนี้จะมีให้เราเลือกแค่อันเดียวคือ Herb Picking ให้ตอบตกลงทำภารกิจอันนี้ซะ แล้วมอนบลังค์จะพามาร์ชออกจากเมืองเพื่อไปทำภารกิจแรก จะกลับมาที่แผนที่ ให้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปที่  Giza Plains 




About สูตรเกมส์บอย -

สูตรเกมส์บอย บทสรุปเกมส์บอย และที่สำคัญอย่าลืมตัวเล่น Emulator ใน PC Android และ Iphone